'Koalitsiya–SV' - Vũ khí ám sát tầm xa của quân đội Nga

Chủ Nhật, 20/12/2015, 20:51
Được trang bị hệ thống điện tử kiểm soát hỏa lực, tái nạp đạn cực nhanh và tầm bắn xa hơn, lựu pháo tự hành Koalisiya SV là một trong những vũ khí tấn công mặt đất mạnh mẽ nhất của quân đội Nga.


Mặc dù thông tin về độ chính xác của Koalitsiya vẫn còn có những tranh cãi, các chuyên gia Nga khẳng định nó tốt hơn vũ khí cùng loại do nước ngoài sản xuất.

Kênh truyền hình Nga Zvezda đưa tin ngày 20-12, Koalitsiya–SV đạt kỷ lục về hiệu suất chiến đấu nhờ hệ thống làm mát động cơ được phát triển bởi viện khoa học Burestnic ở Moscow.

Mặc dù, Koalitsiya-SV trông giống như lựu pháo 2S19 Msta-S từng được quân đội Nga sử dụng trước đây, hệ thống của chúng hoàn toàn khác biệt. Koalitsiya-SV có tháp pháo tự hành và được trang bị súng máy. Nó cũng có hệ thống tự tải nạp và xử lý đạn sử dụng cơ chế nạp mô-đun.

Hệ thống pháo này có thể bắn nhiều loại đạn, bao gồm rocket HE-FRAG, đạn chùm chống tăng và xuyên giáp thiết xa.

Lựu pháo Koalitsiya-SV

Tầm bắn của tối đa của nó từ 30-40km, lượng đạn bắn khoảng 60-70 viên/phút. Koalitsiya-SV có hệ thống tìm và lựa chọn mục tiêu tự động.

Chỉ cần 3 sĩ quan gồm chỉ 1 chỉ huy, 1 pháo thủ và 1 tài xế điều khiển, tác chiến lựu pháo này. Koalitsiya-SV được bọc thép để chống lại vũ khí hạng nhẹ cũng như đạn pháo đối phương. Nó cũng được trang bị hệ thống ngăn chặn và chữa cháy tự động NBC.

Koalitsiya-SV sử dụng hệ thống khung gầm xe tăng chiến đấu T-90 và được chạy bằng một động cơ diesel tăng áp khoảng 1.000 mã lực.

“Đây là một loại vũ khí mới, rất hiện đại. Nó có khả năng chiến đấu bằng một tiểu đội pháo binh”, Thiếu tướng Alexander Dragovalovsky, Phó tư lệnh Lực lượng Bộ binh và Pháo binh Nga cho biết. Theo các chuyên gia quân sự Nga khả năng đặc biệt của Koalitsiya-SV là bắn tỉa, ám sát mục tiêu từ xa.

Trúc Phạm
.
.
.