Quân đội Nga nghiên cứu xe lai trực thăng

Thứ Sáu, 02/08/2013, 16:47
Ngày 1/8, Thượng tướng Vladimir Shamanov - Tư lệnh lực lượng lính dù Nga cho biết, một phương tiện mới kết hợp tính năng giữa xe bọc thép và máy bay trực thăng đang được phát triển cho binh chủng này.

Theo tướng Vladimir Shamanov, cuộc chiến trong tương lai sẽ đòi hỏi một phương tiện như vậy. Cũng theo Shamanov loại phương tiện mới có thể mang theo 3 hoặc 4 người.

Tướng Shamanov tiết lộ rằng, theo kế hoạch trong tương lai gần trang bị lực lượng lính dù sẽ có mặt loại xe chiến đấu BMD-4M, xe bọc thép Rakushka và BTR-82 có gắn thêm súng 30 mm 2A42.

Xe chiến đấu BMD-4M.
Xe bọc thép BTR-82 và BTR-82A.

Lực lượng lính dù Nga cũng đang tiếp nhận các hệ thống chỉ huy và kiểm soát chiến thuật thế hệ mới C20 có biệt danh "Andromeda - Tiên nữ". Hệ thống này gồm nhiều thiết bị khác nhau giúp chỉ huy đưa mệnh lệnh trực tiếp đến từng người lính, hiện nay, đơn vị lính dù số 76 đóng tại Pskov là đơn vị đầu tiên được trang bị hệ thống này.

Lực lượng lính dù Nga có quân số khoảng 35.000 người, gồm 4 sư đoàn và 1 lữ đoàn. Tướng Shamanov cho hay, Nga dự kiến sẽ xây dựng thêm 3 lữ đoàn dù nữa để tăng cường khả năng phản ứng nhanh của quân đội nước này

Bình Nguyễn (theo RIA)
.
.
.