Công nghệ giúp S-400 ‘tàng hình’ trước mắt kẻ thù

Thứ Ba, 29/12/2015, 20:30
Nga đang phát triển hệ thống thông tin Tuf-MA và Tuf M2 dành riêng cho 3 hệ thống tên lửa phòng không hiện đại nhất hiện nay gồm: S-400, S-500 và Vityaz.

Hệ thống mới sẽ có khả năng điều chỉnh tần số cao phục vụ nhiệm vụ trinh sát điện tử, được trang bị cho hệ thống phòng thủ tên lửa giúp tránh bị kẻ thủ phát hiện tốt hơn.

Hệ thống S-400.

“Tên lửa S-400, S-500 và Vityaz mới sẽ được lắp đặt hệ thống liên lạc tác chiến Tuf-MA, Tuf M2. Hệ thống này sẽ bao gồm một bộ vi mạch và giải mã tín hiệu kỹ thuật số rất hiện giúp giải mã tín hiệu và cho phép tên lửa trốn kẻ thù”, giám đốc điều hành Tập đoàn Chế tạo Vũ khí Hợp nhất (UICC), ông Alexander Yakunin trả lời phỏng vấn Thông tấn Sputnik ngày 28-12.

Theo ông, hệ thống mới “sử dụng ăng-ten phân mảnh chùm tia kỹ thuật số, điều chỉnh sóng cao tần để ngăn chặn do thám và xâm nhập điện tử của kẻ thù”.
Hệ thống S-500

Được biết, UICC là một doanh nghiệp nhà nước, được Tổng thống Putin quyết định thành lập vào năm 2014 trực thuộc tập đoàn Rostec. Nhiệm vụ của Rostec là sản xuất hệ thống vũ khí công nghệ cao, có khả năng tác chiến điện tử cũng như sản phẩm phục vụ mục đích dân sự.

Phạm Trúc
.
.
.