Bà Ánh có thể gửi đơn đến TAND để được giải quyết theo thẩm quyền

Chủ Nhật, 24/01/2016, 09:47
Báo Công an nhân dân nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh ở số nhà 17, ngõ 108, Định Công Hạ, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội với nội dung tố cáo một số người có hành vi chiếm đoạt tài sản của gia đình bà.

Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai có Văn bản số 290/TB trả lời bà như sau: Sau khi nhận được đơn tố cáo của bà Ánh, cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã tiến hành lấy lời khai các bên nguyên đơn và bị đơn, tổ chức đối chất, làm việc với người làm chứng. Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, xác định tranh chấp tài sản giữa các bên là tranh chấp dân sự xuất phát từ hợp đồng.

Hiện một số tài sản của bà Ánh đang để trong ngôi nhà tranh chấp đã được Công an phường Định Công lập biên bản, yêu cầu người đang ở trong ngôi nhà trên có trách nhiệm bảo quản để cùng bà Ánh tự giải quyết.

Căn cứ quy định tại Điều 107 Bộ luật Tố tụng hình sự, cơ quan CSĐT Công an quận đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc theo đơn tố cáo của bà Ánh. Cơ quan CSĐT Công an quận đã tổ chức hòa giải giữa các bên và hướng dẫn các bên nếu không thỏa thuận được có thể gửi đơn khởi kiện đến Tòa án nhân dân để được giải quyết theo thủ tục dân sự.

Ban PL- BĐ
.
.
.