Học viên cảnh sát bắn súng, luyện võ trong nắng hè chói chang

Thứ Bảy, 15/04/2017, 08:30
Để trở thành một chiến sĩ Cảnh sát nhân dân tinh nhuệ, các học viên Học viện Cảnh sát Nhân dân (CSND) luôn phải nỗ lực rèn luyện hết mình nhằm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ học tập cả trên giảng đường và trên thao trường.
Học viên Học viện CSND trong một buổi học bắn súng trên thao trường. Bắn súng là một kĩ năng chiến đấu không thể thiếu của lực lượng Công an nhân dân.
Trong các buổi học, giảng viên bộ môn Quân sự võ thuật luôn dành nhiều thời gian để hướng dẫn các bạn học viên nắm chắc kiến thức và hiểu biết về sử dụng súng, đặc biệt là kĩ năng bóp cò và ngắm bắn.
Trung tá Lê Quang Bá, tổ trưởng tổ Quân sự thuộc bộ môn Quân sự võ thuật Học viện CSND cho biết kĩ năng bóp cò là yếu tố vô cùng quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất của mỗi lần bắn.
Các học viên lớp A4B1 khoá Tại chức 30 chăm chú lắng nghe hướng dẫn trước khi thực hành. 
Bắn súng là một môn học khó cần đến thể lực, sự khéo léo và mạnh mẽ. Trong các buổi học tại thao trường, học viên sẽ có cơ hội thực hiện thao tác lắp đạn vào súng và bắn súng.
Trung tá Lê Quang Bá ân cần hướng dẫn học viên kĩ thuật ngắm bắn. Theo thầy Bá, môn bắn súng ngắn cũng góp phần rèn luyện tinh thần, ý chí, lòng quyết tâm, dũng cảm cho cán bộ, chiến sĩ.
Học viên sẽ được rèn luyện kỹ năng cầm súng thành thạo để đạt hiệu quả cao trong khi bắn đạn thật, bắn ứng dụng chiến đấu.
Mặc dù lúc mới học có thể bị yếu thế do thể lực, các học viên nữ vẫn luôn quyết tâm tập bắn súng thật tốt để không thua kém các bạn nam. Bạn Nguyễn Thuỳ Dương lớp A4B1 TC30 cho biết: "Nhờ có sự giúp đỡ của các thầy, mình đã hoàn thành tốt lượt bắn và vượt qua rào cản về thể lực, tâm lý."
Học viên thực hành bắn súng vào bia ở khoảng cách 25m. 
Các học viên lớp B7 K31 hệ Vừa làm vừa học đang luyện tập các kỹ chiến thuật cơ bản như lăn, lê, bò.  Luyện tập môn này, ngày hè trời nắng chói chang, các học viên CSND phải phơi mình ngoài nắng hàng tiếng đồng hồ và chăm chú lắng nghe, luyện tập để nắm vững kĩ thuật.
Các học viên luôn nhận được sự hướng dẫn tận tình từ các giảng viên để đảm bảo các động tác kĩ thuật đạt hiệu quả cao trong công tác chiến đấu sau này.
Ngoài bắn súng, các học viên Học viện CSND giành nhiều giờ học mỗi tuần để luyện tập võ thuật. Võ thuật Công an nhân dân là một trong những nội dung quan trọng của chương trình đào tạo học viên Học viện CSND. Môn học này gồm 240 tiết.
Đại tá Nguyễn Đức Tầng, Trưởng bộ môn Quân sự võ thuật thể dục thể thao hướng dẫn kĩ thuật cho học viên. Theo đại tá Tầng, các học viên luôn xác định rõ tầm quan trọng của nội dung này, là học tập để tích cực bảo vệ mình và chủ động tấn công tội phạm.
Học viên khoá D39 luyện tập kĩ thuật đối kháng. Khi học nội dung này, học viên sẽ phải trải qua không ít đớn đau, vất vả để thuần thục các kĩ thuật chiến đấu.
Học viên Học viên CSND luyện tập kĩ thuật chiến đấu giữa trời nắng. 
Học viên luyện tập những kĩ năng chiến đấu phức tạp để đảm bảo sẵn sàng chiến đấu với tội phạm có vũ trang.
Để đảm bảo thành thục các kĩ năng chiến đấu, người học phải mất nhiều năm để luyện tập.
Nhóm PV (Ảnh)
.
.