Đoàn công tác Tổng cục Chính trị CAND thăm quân, dân quần đảo Trường Sa

Thứ Năm, 28/04/2016, 21:03
Tối 28-4, đoàn công tác của Tổng cục Chính trị CAND do Thượng tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã về tới Cảng Bà Rịa - Vũng Tàu, kết thúc chuyến công tác đi thăm quân, dân đang sinh sống và làm việc trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Chuyến công tác kéo dài 10 ngày (20-4 đến 29-4) với hành trình gần 1.000 hải lý an toàn tuyệt đối. Tàu HQ 996 đã đưa đoàn công tác đến làm việc tại 8 điểm đảo của quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 bao gồm: Trường Sa, Đá Tây (A), Đá Lớn (C), Sơn Ca, Nam Yết, Sinh Tồn Đông, Cô Lin, Phan Vinh (A,B) và DK1/8 Quế Đường.

Trong thời gian đến thăm và làm việc, đoàn công tác đã tiến hành nắm tình hình tư tưởng, đời sống sinh hoạt, thăm tặng quà, giao lưu, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn.

Thứ trưởng Phạm Dũng, Trưởng đoàn công tác đã bày tỏ lòng cảm phục tinh thần chịu đựng gian khổ của cán bộ chiến sĩ và tin tưởng cán bộ chiến sĩ quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 đã bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân...

Tại các đảo, đoàn tham gia nghi lễ chào cờ và duyệt binh, dâng hương tại các công trình tâm linh, nghĩa trang liệt sĩ, nghe báo cáo tình hình sinh sống và làm việc của quân và dân trên đảo; Thăm các cán bộ, chiến sĩ làm việc tại trường học, bệnh xá...

Đoàn công tác của Tổng cục chính trị CAND đã trao tặng cho cán bộ chiến sĩ quần đảo Trường Sa một xuồng CQ trị giá 3,5 tỉ đồng. Ngoài ra, còn nhiều món quà có giá trị được đoàn công tác gửi tặng đến quân, dân sinh sống và làm việc trên quần đảo Trường Sa.

Trong thời gian lưu lại các đảo, Đoàn đã tổ chức giao lưu văn nghệ với các chiến sĩ và bà con sinh sống trên đảo tạo không khí vui tươi, thắt chặt tình cảm giữa quân và dân, giữa hải đảo và đất liền.

Đoàn công tác dâng hương tại chùa Sơn Linh - Đảo Sơn Ca.
Thượng Tướng Phạm Dũng - Thứ trưởng Bộ Công an tặng quà chiến sĩ trên đảo.
Đoàn công tác thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ.
Lễ tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh trên quần đảo Trường Sa.
Đoàn công tác thăm phòng ở của cán bộ chiến sĩ trên đảo.
Trung Tướng Nguyễn Xuân Mười - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND trao quà cho CBCS.
Lễ chào cờ và duyệt binh trên đảo Trường Sa.
Lãnh đạo đoàn công tác trao tặng chiếc xuồng CQ trị giá 3,5 tỉ cho CBCS huyện đảo Trường Sa.
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại cột mốc chủ quyền trên quần đảo Trường Sa.
CBCS và nhân dân đảo Trường Sa hát chào tạm biệt đoàn công tác trước khi tàu rời đảo.
Thả vòng hoa trong lễ tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trên thềm lục địa phía Nam.
Giao lưu văn nghệ với CBCS trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.
Chuẩn đô đốc Lê Bá Sổ trao tặng kỉ niệm chương cho cán bộ đoàn công tác.
Phong Lê
.
.