Đảm bảo an ninh trật tự để nhân dân vui chơi

Thứ Bảy, 30/04/2016, 08:47
100% quân số của Công an TP Hồ Chí Minh sẽ ứng trực chiến đấu, bám các điểm nóng đúng với tiêu chí “Bám điểm nóng để dân vui chơi!.


Không phải đợi đến lễ kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền Nam - thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2016), các đơn vị lực lượng thuộc Công an TP Hồ Chí Minh mới triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn TP mà trước đó, các kế hoạch cụ thể đã được Ban Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh triển khai cho các đơn vị một cách mạnh mẽ, trong đó công tác đấu tranh, giải quyết những vụ án mạng nghiêm trọng, xâm phạm tài sản trên đường phố cũng như giảm thiểu tai nạn giao thông đã được thực hiện.

Bởi vậy, chỉ trong thời gian ngắn, các tiêu chí kéo giảm tội phạm đã được thực hiện, góp phần đảm bảo cho người dân có những ngày nghỉ lễ yên bình…

Đau đầu nhất phải kể đến là vấn nạn tai nạn giao thông (TNGT) và ùn ứ giao thông mỗi dịp lễ tết. Trong dịp lễ 30-4 và 1-5, người dân được nghỉ đến 4 ngày nên rất nhiều người có kế hoạch về quê đón lễ.

Nắm bắt tình hình này, Trung tá Huỳnh Trung Phong, Phó phòng CSGT ĐB-ĐS - Công an TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các đơn vị thuộc phòng triển khai các tổ công tác tại khu vực các nhà ga, sân bay, bến xe để đảm bảo giao thông tại những điểm nóng này được thông thoáng. Riêng về tình trạng TNGT, trong dịp lễ người dân sử dụng bia rượu nhiều, các nhóm thanh thiếu niên lợi dụng nghỉ lễ để tụ tập gây rối trên đường phố khiến TNGT có chiều hướng gia tăng.

Công an TP Hồ Chí Minh ra quân đảm bảo an ninh trật tự trong dịp lễ 30-4 và 1-5.

Để đảm bảo công tác này, các tuyến đường nóng, các khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn do người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn cao, các tổ CSGT sẽ túc trực thường xuyên. Ngoài các địa điểm trọng điểm thì 4 khu vực bắn pháo hoa trong đêm 30-4 sẽ được Phòng PC67 bố trí nhiều tổ công tác phối hợp với CSCĐ, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát 113 giữ ổn định an toàn giao thông và ANTT.

Người dân tại TP Hồ Chí Minh sẽ tận dụng những ngày lễ để đi chơi xa nhưng những người dân ở các tỉnh khác lại kéo về những khu du lịch tại TP Hồ Chí Minh để nghỉ lễ, cho nên để đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn thành phố vào những ngày lễ, Công an TP Hồ Chí Minh đã huy động hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ trực chiến trong những ngày lễ.

Để thực hiện tốt kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm 2016, Ban giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh đã chủ động triển khai các biện pháp kéo giảm phạm pháp hình sự, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.  Các lực lượng tiến hành tuần tra, chốt chặn mật phục công khai và hóa trang, đặc biệt là truy bắt các đối tượng chiếm hữu tài sản trên đường phố.  Kiểm tra xử lý mạnh các điểm ẩn náu của tội phạm như chung cư cao cấp, khu dân cư tập trung đông, nhà cho thuê trọ; các dịch vụ kinh doanh có điều kiện, dịch vụ nhạy cảm như: tiệm cầm đồ, nhà hàng, quán bar, khách sạn, karaoke….

Để ngăn ngừa tội phạm, các đơn vị nghiệp vụ đã tiến hành kiểm tra, vận động người dân giao nộp các loại vật liệu nổ, vũ khí, công cụ hỗ trợ, hung khí nguy hiểm. Nhờ triển khai kế hoạch ngay từ đầu nên từ đầu năm 2016 đến nay, Công an TP Hồ Chí Minh đã xử lý 2.119 vụ pháp pháp hình sự, giảm 321 vụ (tương đương 13.16%) so với giai đoạn cùng kỳ. Khám phá 1.429 vụ, bắt 1.664 đối tượng đã xử lý, đạt 67,44%. Án cướp giật trong thời khoảng thời gian này xảy ra 414 vụ, giảm 0,72%.

Để người dân TP Hồ Chí Minh có những ngày nghỉ yên bình đúng nghĩa, lực lượng Công an TP Hồ Chí Minh đã nỗ lực rất lớn để giảm thiểu những vụ phạm pháp hình sự, tăng cường công tác phòng ngừa, tuần tra đánh án. 100% quân số của Công an TP Hồ Chí Minh sẽ ứng trực chiến đấu, bám các điểm nóng đúng với tiêu chí “Bám điểm nóng để dân vui chơi!”.

M.Đức
.
.