Công an TP Hà Nội: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ

Thứ Năm, 30/04/2015, 11:50
Hà Nội những ngày lễ đường phố trở nên phong quang, thoáng đãng do người ngoại tỉnh về quê, người Hà Nội đi các nơi du lịch. Mặc dù vậy, 50% quân số của Phòng CSGT đường bộ, đường sắt đã luôn có mặt tại các nút giao thông trọng điểm.

Ngày nghỉ lễ đầu tiên, các cửa ngõ của Hà Nội kẹt cứng dòng xe do lượng người về quê, đi du lịch. Và tại đây, những chiến sĩ CSGT phải căng mình phân luồng giao thông, xử lý xe khách chở quá tải để đảm bảo TTATGT thông suốt, tạo điều kiện cho nhân dân đi chơi. Ở các điểm vui chơi như Times city, Royal city, Lăng Bác, công viên, luôn bố trí lực lượng CSGT ứng trực phối hợp với Công an các địa phương nhằm đảm bảo ANTT và TTATGT đến mức tối đa cho nhân dân vui chơi.

Lực lượng CSGT Hà Nội đảm bảo giao thông thông suốt tại cửa ngõ Thủ đô Hà Nội.

Theo Đội Tham mưu, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP Hà Nội thì từ 18h30 ngày 30/4 đến 1h sáng 1/5 sẽ có 100% CBCS CSGT ứng trực để phục vụ 5 điểm bắn pháo hoa trên địa bàn thành phố. Cùng với CSGT, Công an các phường của Hà Nội ngày nghỉ lễ cũng cực kỳ bận rộn với lịch làm việc, lịch trực dày đặc. Tại các địa bàn nơi diễn ra các sự kiện chính trị, văn hóa, điểm du lịch, khu vui chơi CBCS Công an đang căng mình giữa trời nắng làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT.

Đại tá Nguyễn Văn Hưng, Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ, Công an TP Hà Nội cho biết: Thực hiện kế hoạch đảm bảo ANTT dịp nghỉ lễ Giỗ tổ 10-3 và 30-4, 1-5 của Công an TP Hà Nội, năm nay, Trung đoàn CSCĐ có kế hoạch cụ thể thực hiện công tác đảm bảo ANTT trên toàn địa bàn TP Hà Nội cùng với các đơn vị Công an khác.

Trung đoàn cũng chủ động phối hợp với Công an các quận để đảm bảo an ninh trật tự các điểm vui chơi giải trí, nơi diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và đặc biệt là 5 điểm bắn pháo hoa đêm 30/4 là tại Hồ Hoàn Kiếm, Công viên Lê Nin, hồ Văn Quán, thị xã Sơn Tây và sân vận động Mỹ Đình.

A. Thư - Đ.Phương
.
.