Tăng cường phòng dịch COVID-19 tại các điểm cấp thẻ căn cước công dân gắn chip

Thứ Tư, 05/05/2021, 17:02
Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước, lực lượng Công an Thanh Hoá đang tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại các khu vực cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp trên địa bàn tỉnh để vừa đảm bảo an toàn cho người dân và cán bộ chiến sĩ; vừa hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao....


Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, tại tất cả các điểm cấp thẻ căn cước công dân trên địa bàn tỉnh, lực lượng công an đã bố trí đầy đủ khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn. Các cán bộ chiến sĩ công an cũng liên tục hướng dẫn, nhắc nhở người dân phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Công an huyện Quảng Xương thực hiện yêu cầu phòng chống dịch khi làm CCCD.

Ghi nhận thực tế tại các điểm cấp thẻ căn cước công dân hiện nay, hầu hết người dân cũng đều rất ý thức tự giác phòng chống dịch bệnh để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và cộng đồng. 

Ông Nguyễn Văn An, một người dân ở Xã Quảng Hải, huyện Quảng Xương đi làm CCCD cho biết: Mỗi người dân chúng tôi nhận thức được đầy đủ vấn đề này, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m/người, không ồn ào, thứ tự ai đến trước làm trước, ai đến sau làm sau. 

Hoặc Ông Lê Trọng Bình, ở Phường Hải Hoà, thị xã Nghi Sơn cũng chia sẻ: Khi tôi đến làm thẻ căn cước ở công an thị xã thì thực hiện đúng yêu cầu là 5K để phòng dịch, ngồi đúng khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, sát khuẩn. 

Đặc biệt là trong những ngày gần đây, khi dịch bệnh COVID – 19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước thì công tác phòng chống dịch tại các điểm cấp thẻ căn cước công dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá tiếp tục được tăng cường. 

Theo đó, lực lượng công an các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã phân lịch cấp căn cước cho người dân một cách khoa học; phân luồng, sắp xếp người dân ngồi theo khoảng cách, không chen lấn, lộn xộn trong quá trình làm thẻ căn cước công dân. Bên cạnh đó, cán bộ công an trong quá trình thu nhận hồ sơ cũng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Công an thị xã Nghi Sơn yêu cầu người dân thực hiện các biên pháp phòng chống dịch.

Trung tá Lê Hồng Thái, Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết: Trong quá trình thu nhận hồ sơ căn cước công dân gắn chíp điện tử trên địa bàn tỉnh, phải bố trí tại các khu vực phòng rộng, thông thoáng, đồng thời trên cơ sở định khung theo múi giờ, thời gian với số lượng các bộ máy có thể thu nhận được để bố trí công dân phát số định giờ phù hợp cho công dân, tránh việc tập trung đông người cùng 1 lúc. Đồng thời đảm bảo khoảng cách trong quá trình làm thẻ căn cước. 

Theo số liệu thống kê, tính đến hết ngày 5/5, lực lượng công an toàn tỉnh đã thu nhận thành công gần 2 triệu hồ sơ cấp đổi căn cước công dân gắn chip. 

Bên cạnh việc triển khai các biện pháp phòng dịch, cơ quan công an cũng đã rà soát, nắm chắc số người dân có hộ khẩu đăng ký thường trú trên địa bàn tỉnh không có mặt tại địa phương nhưng trong các ngày nghỉ, lễ về địa phương để làm căn cước công dân; đồng thời yêu cầu các trường hợp này phải khai báo y tế đầy đủ để đảm bảo phòng chống dịch và phục vụ việc truy vết khi có yêu cầu.

Thái Thanh
.
.