Công an tỉnh Vĩnh Phúc triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 ở cấp độ cao nhất

Thứ Tư, 05/05/2021, 15:03
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong những ngày qua, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai  kích hoạt ngay các biện pháp công tác phòng chống dịch trong nội bộ và trên địa bàn toàn tỉnh ở cấp độ cao nhất trong toàn lực lượng.


Xác định rõ nhiệm vụ “chống dịch như chống giặc”, toàn lực lượng Công an tỉnh đang tập trung tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương, thần tốc truy vết, xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh đã được công bố. Chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương lập hàng rào phong tỏa, xây dựng phương án bảo đảm an ninh, trật tự tại các khu vực phong tỏa, cơ sở cách ly tập trung… 

Phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt tại những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao.

Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, bố trí lực lượng tham gia các chốt kiểm soát dịch bệnh; lực lượng ứng trực, trang thiết bị, phương tiện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh khi có yêu cầu.

Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Trong lực lượng, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu toàn thể cán bộ, chiến sĩ theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là các thông báo khẩn của Bộ Y tế, thông tin về trường hợp dương tính trên địa bàn tỉnh để rà soát, lập danh sách cán bộ, chiến sĩ có liên quan và thực hiện ngay các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. 

Đặc biệt Phòng Hậu cần Công an tỉnh tiến hành rà soát toàn bộ trang thiết bị, vật tư phòng chống dịch, đề xuất Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh kịp thời bổ sung, đảm bảo công tác phòng chống dịch tại đơn vị. 

Các lực lượng trực tiếp tiếp xúc với nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa cá nhân; chuẩn bị sẵn khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn nhanh để trang bị cho người dân khi cần thiết. Rà soát, truy vết, bố trí nơi cách ly tập trung cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch tiếp xúc với các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm hoặc đến vùng có dịch.

Chốt kiểm soát phòng chống dịch tại phường Tích Sơn.

Trước tình hình diễn biễn phức tạp của dịch COVID-19, Công an tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng đã triển khai thực hiện 50 chốt phong tỏa, cách ly, đảm bảo ANTT kiểm soát dịch COVID- 19 tại các địa bàn thành phố Vĩnh Yên, Phúc Yên, huyện Yên Lạc, Bình Xuyên, Lập Thạch có bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Ngoài ra, Công an tỉnh huy động 66 CBCS tham gia cùng các lực lượng Quân sự, Y tế, Thanh tra giao thông thành lập 9 chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các tuyến đường trọng yếu vào địa bàn tỉnh, thời gian bắt đầu từ 15h ngày 5/5 đến hết ngày 18/5/2021. Căn cứ vào tình hình dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 sẽ quyết định thời gian tiếp theo.

Lực lượng Công an tham gia chốt kiểm soát phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh tăng cường lực lượng kiểm tra, phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan phòng, chống dịch. Đặc biệt chú trọng công tác quản lý tạm vắng, tạm trú và cư trú trên địa bàn, nhất là liên quan đến người nước ngoài. Điển hình trong hai ngày 3,4/5/2021, các đơn vị chức năng Công an tỉnh đã kiểm tra, phát hiện 58 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào đại bàn tỉnh. 

Đấu tranh mở rộng vụ án Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã khởi tố ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Hồng Hạnh, SN 1985, trú ở phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên về tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép” theo điều 348 Bộ luật hình sự.

Lan Hương
.
.