Ý thức chấp hành quy định về nồng độ cồn được nâng lên rõ rệt

Chủ Nhật, 26/05/2019, 18:07
Đây là kết quả bước đầu của Công an TP Hải Phòng sau khi đồng loạt ra quân tấn công truy quét các loại tội phạm hình sự, cũng như xử lý, tuyên truyền nhắc nhở việc chấp hành các quy định về trật tự, an toàn giao thông…

Ghi nhận vào tối ngày 25 – 5, trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, nối trung tâm thành phố với khu du lịch Đồ Sơn. Đáng chú ý, vào ngày cuối tuần lượng người và phương tiện lưu thông trên tuyến đường này rất đông. Tuy nhiên trong khoảng thời gian 2 giờ đồng hồ, từ 20 – 22 giờ, lực lượng CSGT đã tiến hành kiểm tra 150 trường hợp, nhưng chỉ phát hiện 1 trường hợp vi phạm.

Trung tá Phạm Vũ Hiệp, Đội trưởng Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt – CATP Hải Phòng) cho biết thời gian trước đây tình trạng người điều khiển phương tiện theo chiều từ Đồ Sơn về nội thành vi phạm quy định về nồng độ cồn rất phổ biến. Bởi hầu hết những người qua đây đều từ khu du lịch Đồ Sơn trở về nên trong người ai cũng có chút hơi men. “Thông qua công tác tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý những trường hợp vi phạm nghiêm trọng nên ý thức chấp hành quy định pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông được nâng lên rõ rệt” – Trung tá Phạm Vũ Hiệp khẳng định.

Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn.

Cũng theo Trung tá Phạm Vũ Hiệp đa phần người tham gia giao thông đã có ý thức chấp hành, nhưng vẫn còn không ít trường hợp khi phát hiện có chốt kiểm tra nồng độ cồn, một số người tìm cách "né phạt". Một số người điều khiển phương tiện chủ động thay đổi chiều lưu thông, tránh chốt kiểm tra. Một số khác dừng xe, tìm thuê tài xế xe taxi điều khiển phương tiện qua điểm kiểm tra nồng độ cồn.

Do không đủ căn cứ xử phạt, nên đối với những trường hợp này, lực lượng CSGT yêu cầu lái xe được thuê cam kết điều khiển phương tiện về tận nhà, tuyệt đối không được phép để người sử dụng rượu, bia cầm lái, tránh gây mất an toàn giao thông.

Cùng với kết quả trong công tác đảm bảo TTATGT, trong thời gian hơn nửa tháng qua, các Tổ công tác do lực lượng Cảnh sát hình sự - CATP Hải Phòng làm chủ công điều động 480 lượt CBCS tham gia kiểm tra, kiểm soát, mật phục. Kết quả đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ tấn công, truy quét mạnh mẽ các loại tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội, phát hiện và xử lý 8 vụ việc với 9 đối tượng, thu 1 súng tự chế, 14 vũ khí thô sơ các loại.

Lực lượng CSHS tuần tra trấn áp tội phạm.

Bên cạnh đó Công an các quận, huyện đã huy động 3.479 lượt CBCS thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, kiểm tra hành chính, vây ráp các tụ điểm phức tạp về ANTT, kiểm tra các cơ sở lưu trú, kinh doanh có điều kiện từ 23h đêm hôm trước đến trước 5h sáng hôm sau. Qua đó đã phát hiện, xử lý 24 vụ việc với 62 đối tượng, trong đó có 5 vụ trộm cắp với 6 đối tượng, 8 vụ đánh bạc với 34 đối tượng, thu 36,2 triệu đồng, 9 vụ việc liên quan đến ma túy với 12 đối tượng, thu 3 vũ khí thô sơ và nhiều tang vật liên quan đến ma túy, cờ bạc…

Công an các quận, huyện cũng đã kiểm tra hành chính 162 lượt cơ sở kinh doanh có điều kiện, 318 phương tiện giao thông, xử lý 4 trường hợp xe mô tô chở quá số người quy định, tạm giữ 24 xe mô tô, giải tán 7 đám đông tụ tập có biểu hiện gây mất TTCC…

Giám đốc CATP Hải Phòng Đại tá Lê Ngọc Châu cũng khẳng định, trong thời gian qua Công an các đơn vị, địa phương đã quán triệt thực hiện Mệnh lệnh của Giám đốc CATP một cách nghiêm túc, bước đầu đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của các lực lượng CATP trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm. Qua đó tình hình ANTT thành phố trong thời gian vừa qua, đặc biệt trong nửa tháng 5 này, khi thành phố diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động lớn được đảm bảo tuyệt đối an toàn, xây dựng được hình ảnh đẹp của lực lượng CATP trong cấp ủy, chính quyền và nhân dân thành phố.

V. Huy
.
.