Xuống cơ sở cấp căn cước cho người dân

Thứ Tư, 13/12/2017, 10:20
Qua 2 đợt thực hiện làm thẻ CCCD lưu động, Tổ cấp phát thẻ CCCD của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Cần Thơ đã làm thủ tục cấp đổi cho trên 300 người dân ở các ấp thuộc xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh.

“Hay tin có các chú Công an đến địa phương làm căn cước công dân (CCCD) lưu động, tôi tranh thủ chở ông xã đến để làm thủ tục. Chồng tôi bị tai biến đi lại khó khăn, nên đây là dịp thuận lợi để làm thẻ CCCD mà không phải đi lại vất vả, tôi mừng lắm”, đó là lời bộc bạch của bà Nguyễn Thị Bé Bảy (ngụ xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) khi đưa chồng đến làm thủ tục cấp CCCD lưu động.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Cần Thơ, để  buổi cấp CCCD đạt hiệu quả, tháng 11-2017, đơn vị đã xây dựng kế hoạch, phối hợp Công an xã Vĩnh Bình rà soát, lập danh sách công dân có nhu cầu làm CCCD. 

Việc tuyên truyền cho bà con bằng hình thức niêm yết thông báo công khai, qua hệ thống truyền thanh của xã về độ tuổi, cách thức, thủ tục… làm CCCD được phổ biến thường xuyên. Người dân có nhu cầu thì đến Công an xã lấy mẫu tờ khai về điền đầy đủ thông tin. Còn những người cao tuổi, bệnh tật, cán bộ Công an sẽ hướng dẫn hỗ trợ để ghi thông tin đúng, đầy đủ. 

Công an TP Cần Thơ xuống cơ sở cấp căn cước công dân cho người dân. 

Thượng úy Vũ Thanh Phương cho biết: “Đối với người trên 60 tuổi, chỉ có năm sinh mà không có ngày, tháng sinh, thì chỉ cần mang theo sổ hộ khẩu gốc, 1 tờ khai và tờ cam kết chọn ngày 1 tháng 1 của năm sinh đó (đã được hướng dẫn viết từ trước) và CMND (nếu có) để hoàn thiện hồ sơ. Riêng trường hợp dưới 60 tuổi, chỉ có năm sinh, không có ngày, tháng sinh thì có giấy đăng ký khai sinh là được”. 

Qua 2 đợt thực hiện làm thẻ CCCD lưu động, Tổ cấp phát thẻ CCCD của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã làm thủ tục cấp đổi cho trên 300 người dân ở các ấp thuộc xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh. Đó cũng là việc làm có ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị thuộc Công an TP Cần Thơ thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng người chiến sĩ CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Đức Văn
.
.