Xứng đáng là đơn vị đầu ngành về Y học cổ truyền trong lực lượng CAND

Thứ Năm, 25/02/2021, 18:08
Ngày 25/2, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới thăm, chúc mừng Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an nhân Kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Phạm Bá Tuyến, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) Bộ Công an đã báo cáo tóm tắt Kế hoạch hoạt động của bệnh viện trong năm 2020 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Trong đầu năm 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, Bệnh viện vừa đảm bảo công tác khám, chữa bệnh vừa đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch. 

Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an chúc mừng tập thể y bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền.

Với tinh thần quyết tâm, đoàn kết, Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng tập thể cán bộ, chiến sỹ, y bác sĩ Bệnh viện YHCT đã phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Với phương châm kết hợp nhuần nhuyễn giữa Y học hiện đại và Y học cổ truyền trong khám và điều trị, bệnh viện đã định hướng phát triển theo mũi nhọn chuyên môn, thế mạnh của từng khoa lâm sàng, mạnh dạn ứng dụng các kỹ thuật mới vào điều trị.

Trong những năm tới, Bệnh viện tiếp tục phát triển chuyên môn mũi nhọn mang tính chuyên môn sâu như phục hồi chức năng, các bệnh lý tiêu hóa, hậu môn trực tràng và các bệnh rối loạn chuyển hóa; đề xuất đầu tư xây dựng trung tâm sản xuất thuốc y học cổ truyền phục vụ chăm sóc, khám chữa bệnh cho cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng và nhân dân trong khu vực. 

Thiếu tướng Phạm Bá Tuyến, Giám đốc Bệnh viện báo cáo với đồng chí Thứ trưởng

Bệnh viện Y học cổ truyền đã từng bước tạo dựng và khẳng định thương hiệu đầu ngành về y học cổ truyền, là một trong những bệnh viện hạng I về y học cổ truyền, ngày càng thu hút đông bệnh nhân đến khám, chữa bệnh.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích, nỗ lực của các thế hệ cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện YHCT đã có những đóng góp rất lớn trong lĩnh vực khám chữa bệnh, góp phần chung với công tác y tế CAND thời gian qua. Đồng chí Thứ trưởng cho rằng, chính sự nỗ lực, cố gắng, toàn tâm toàn ý đó đã giúp Bệnh viện trở thành một địa chỉ tin cậy cho cán bộ chiến sĩ và bệnh nhân.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu và chúc mừng Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an

Với hướng phát triển trong thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị, trước tiên Đảng ủy, lãnh đạo Bệnh viện cần tiếp tục quan tâm chú trọng đến yếu tố xây dựng nguồn nhân lực, nhất là xây dựng đội ngũ cán bộ y bác sỹ chất lượng cao, giỏi chuyên môn, tâm huyết với nghề, làm việc tận tâm, trách nhiệm vì người bệnh. Bên cạnh đó, trong công tác quản lý, phân công nhiệm vụ cần phải khoa học, nhằm tạo môi trường thuận lợi để đội ngũ cán bộ, y bác sĩ phát huy chuyên môn, năng lực sáng tạo, nhằm phục vụ tốt hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân.

Đồng chí Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, song song với đó, Bệnh viện cần tiếp tục quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị khám chữa bệnh, đầu tư theo hướng chuyên môn sâu, đáp ứng tốt hơn yêu cầu trong lĩnh vực khám, chữa bệnh trong tình hình hiện nay.

Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng chí Thứ trưởng gửi lời chúc mừng đến đội ngũ lãnh đạo, cán bộ y, bác sỹ của Bệnh viện YHCT Bộ Công an vì những thành tựu đã đạt được trong lĩnh vực y học cổ truyền, chúc Bệnh viện ngày càng phát triển và luôn là địa chỉ uy tín, khẳng định vị thế, xứng đáng là đơn vị đầu ngành về YHCT trong lực lượng CAND.


Tr.Hằng
.
.