Xây dựng hình ảnh CBCS Công an Thanh Hoá vì nhân dân phục vụ

Thứ Hai, 30/05/2016, 15:52
Ngày 30-5, Công an tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức Lễ phát động Thi đua thực hiện kế hoạch hành động “Xây dựng hình ảnh người CBCS Công an Thanh Hoá vì nhân dân phục vụ”. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Thanh Hoá dự, phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động.

Diễn văn phát động thi đua do Thiếu tướng Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá trình bày nêu rõ: với mục tiêu và nội dung cốt lõi là tạo sự chuyển biến mạnh mẽ sâu sắc về nhận thức và hàn động của CBCS trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện nang cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, ý thức chấp hành kỷ luật, Điều lệnh CAND, lễ tiết, tác phong, nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân; xây dựng mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhân dân, xây dựng hình ảnh CSBCS Công an Thanh Hoá đẹp trong lòng dân, để nhân dân tin, yêu, ủng hộ giúp đỡ lực lượng Công an Thanh Hoá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam và các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Thanh Hoá chứng kiến các đơn vị ký giao ước thi đua.

Trong đợt thi đua này, Công an Thanh Hoá thực hiện 8 nội dung, trong đó, lồng ghép với triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các phong trào, Chỉ thị do Bộ trưởng Bộ Công an phát động; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào các lĩnh vực công tác; đẩy mạnh cải cách hành chính; tổ chức tốt công tác giải quyết tin báo tố giác tội phạm; tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, tính mạng, tài sản và cuộc sống bình yên của nhân dân...

Thứ trưởng Bùi Văn Nam và các đại biểu tại Lễ phát động thi đua của Công an Thanh Hoá.

Tại lễ phát động, các đơn vị đại diện cho khối An ninh, Cảnh sát, Công an cấp huyện...đã trình bày chương trình hành động hưởng ứng, có kế hoạch cụ thểthực hiện trong đơn vị; đồng thời ký giao ước thi đua.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam và đồng chí Đỗ Minh Tuấn phát biểu biểu dươngnhững thành tích, kết quả công tác của Công an Thanh Hoá đạt được trong thời gian qua; khẳng định các đợt thi đua của Công an Thanh Hoá có sự sáng tạo,cách làm mới, có sức lan toả trong lực lượng Công an và trong các ban, ngành của tỉnh.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại Lễ phát động.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam và đồng chí Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh, các nội dung Công an Thanh Hoá đề ra trong thực hiện kế hoạch là rất phù hợp, phải gắn với phong trào thi đua của cả nước và tỉnh Thanh Hoá như phong trào xây dựng nông thôn mới, văn hoá mới...tạo sự ủng hộ của cả hệ thống chính trị, nhân dân; xây dựng hình ảnh chiến sĩ công an gắn với phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ của tỉnh, các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh uỷ.

Phong trào phải tạo nên được sự tin cậy của nhân dân đối với Công an để nhân dân tin cậy vào Đảng, Nhà nước, làm cho nhân dân gần gũi,tin yêu, gắn bó với Công an, từ đó để nhân dân tin yêu Đảng, Nhà nước. Cần tranh thủ sự chỉ đạo của cấp uỷ, Hội đồng nhân dân, chính quyền, gắn bó hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân; tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện những gương cá nhân, đơn vị làm tốt để biểu dương, khen thưởng, đồng thời phát hiện, chấn chỉnh những cá nhân, đơn vị làm chưa tốt.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn phát biểu tại Lễ phát động.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh đến vai trò của của các đồng chí lãnh đạo, nhất là thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện kế hoạch, yêu cầuthủ trưởng các đơn vị phải quán triệt sâu sắcnội dung, đề ra chương trình hành động cụ thể, gương mẫu trong việc thực hiện để CBCS noi theo...

Phương Thuỷ
.
.