Thứ trưởng Bùi Văn Nam kiểm tra công tác ứng trực, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng CSCĐ

Thứ Hai, 23/05/2016, 06:01
Ngày 22-5, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và Đoàn công tác Bộ Công an đã đi kiểm tra công tác ứng trực, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng CSCĐ bảo vệ ANTT bầu cử và đảm bảo an ninh, an toàn cho các đoàn khách quốc tế đến Việt Nam.


Báo cáo của Bộ Tư lệnh CSCĐ và qua kiểm tra thực tế của Đoàn công tác cho thấy, các đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ đã chủ động lập kế hoạch, xây dựng nhiều phương án, sẵn sàng ra quân bảo vệ ANTT phục vụ bầu cử cũng như đảm bảo an ninh, an toàn cho các đoàn khách quốc tế. 

Lực lượng CSCĐ đã đảm bảo ứng trực 100% quân số, vũ khí trang bị và phương tiện luôn sẵn sàng để thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh chỉ đạo. 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra.

Tính đến thời điểm này các đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh đã xây dựng rất nhiều phương án tác chiến chủ động bảo vệ công tác ANTT…

Thứ trưởng Bùi Văn Nam biểu dương tinh thần chủ động, sẵn sàng chiến đấu cao của toàn lực lượng trong công tác đảm bảo ANTT, bảo vệ cho thành công của cuộc bầu cử  đại biểu quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 lần này và sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với Công an các đơn vị, địa phương giữ vững an ninh, an toàn trong cả nước. 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam trò chuyện với nữ Cảnh sát cơ động.
Lực lượng Cảnh sát cơ động sẵn sàng các phương án đảm bảo ANTT.
Thứ trưởng Bùi Văn Nam với chiến sĩ CSCĐ.

Chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm cần đẩy mạnh trong thời gian tới, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đề nghị lực lượng CSCĐ cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp, các phương án, kế hoạch công tác để chủ động phát hiện, ngăn chặn, vô hiệu hóa các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam với chiến sĩ CSCĐ.

Duy trì thường xuyên chế độ thông tin báo cáo; đảm bảo thông tin liên lạc luôn  thông suốt; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ, công an các đơn vị, địa phương trong công tác nắm tình hình, đặc biệt là tình hình ANTT trên các địa bàn nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh  phòng chống tội phạm. 

Duy trì nghiêm túc công tác ứng trực với 100% quân số, chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, phương tiện và phương án xử lý khi có tình huống phát sinh, để hỗ trợ kịp thời Công an các địa phương đảm bảo ANTT khi có tình huống phức tạp, bất ngờ xảy ra và theo lệnh chỉ đạo, điều động của lãnh đạo Bộ.

Tâm Phạm
.
.