Chuẩn bị xây dựng cơ sở 2 Học viện Cảnh sát nhân dân tại Vĩnh Phúc

Thứ Tư, 07/09/2016, 17:55
Ngày 7-9, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Công an đến làm việc với Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) và lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc về việc xây dựng cơ sở 2, Học viện CSND tại huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự buổi làm việc về phía tỉnh Vĩnh Phúc có các đồng chí: Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Ngọc Bình, Phó Chủ tịch HĐND; Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc…

Năm 2012, Bộ Công an có Quyết định phê duyệt quy hoạch vị trí đóng quân của Học viện CSND tại huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự kiến, nơi đây sẽ được xây dựng thành cơ sở đào tạo bậc đại học chính quy của Học viện CSND, chuyên sâu về các hoạt động tác chiến... Ngoài ra, còn là nơi làm việc, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, ăn ở và sinh hoạt cho 870 cán bộ và giáo viên (trong tổng số 1605 cán bộ và giáo viên) của Học viện CSND; đảm bảo chỗ học tập, nghiên cứu, rèn luyện thể chất, ăn ở và sinh hoạt cho 9000 học viên (trong tổng số 15.000 học viên). Dự án có quy mô 101,28 ha.

Toàn cảnh buổi làm việc
Thứ trưởng Bùi Văn Thành phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Văn Trì phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và Bộ Công an đã bàn bạc, trao đổi các vấn đề liên quan đến kết cấu hạ tầng giao thông, việc đền bù, giải phóng mặt bằng và kinh phí cho việc triển khai dự án trên.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, sẽ tạo điều kiện hết sức để hỗ trợ vốn cho việc đầu tư vào cơ sở 2, Học viện CSND, đồng thời cũng đưa vào hạng mục đầu tư trung hạn việc đầu tư cho Công an tỉnh và Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh Vĩnh Phúc.

Liên quan đến vấn đề di dời, giải phóng mặt bằng, sẽ đưa vào dự án chung để trình Chính phủ phê duyệt để đẩy nhanh tiến độ của dự án, góp phần phục vụ tốt cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc.

Minh Hiền
.
.