Thứ trưởng Bùi Văn Thành chủ trì làm việc về dự án xây dựng Nhà khách quốc tế của Bộ Công an

Thứ Hai, 09/05/2016, 14:26
Sáng 9-5, tại Hà Nội, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi làm việc với đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng thuộc Bộ Tài chính, Bộ kế hoạch và đầu tư, Văn phòng Chính phủ, Ủy ban nhân dân TP Hà Nội… về dự án xây dựng Nhà khách quốc tế của Bộ Công an tại 60 Nguyễn Du, Hà Nội.

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Thành, để thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ trong việc tăng cường công tác đối ngoại, giao lưu, hợp tác quốc tế, cũng như tạo sự chủ động cho Bộ Công an nói chung, Cục Đối ngoại nói riêng trong việc đón tiếp, tiếp các đoàn khách quốc tế đến làm việc, giao lưu, hợp tác với Bộ Công an, thì việc đầu tư xây dựng Nhà khách Quốc tế của Bộ Công an tại 60 Nguyễn Du, Hà Nội là rất cần thiết, phù hợp với quy hoạch phát triển của thành phố. 

Đây sẽ là công trình hiện đại, hoàn thành đảm bảo về chất lượng kỹ thuật, kiến trúc, cảnh quan đô thị và công năng sử dụng, góp phần tạo điều kiện cho cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Đảng ủy Công an trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Thành cũng cảm ơn các cơ quan chức năng, các Bộ ngành liên quan đã tạo điều kiện để Bộ Công an phát triển tiềm lực hậu cần kỹ thuật tài chính phục vụ công tác, chiến đấu trong những năm qua. 

Đối với dự án xây dựng Nhà khách quốc tế của Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Thành nêu rõ sự cần thiết, đảm bảo điều kiện vật chất cho hoạt động đón tiếp khách Quốc tế của lực lượng Công an, góp phần vào việc đảm bảo về cơ sở vật chất, phương tiện làm việc cho cơ quan Đối ngoại của Bộ Công an bởi công trình này đã qua hơn 55 năm sử dụng, nay lại xuống cấp, quy mô xây dựng nhỏ, không thể đáp ứng được yêu cầu công tác đối ngoại, tiếp khách quốc tế đến làm việc với Bộ.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc thăm cơ sở vật chất, nơi làm việc của Cục đối ngoại, Bộ Công an
Liên quan đến những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai dự án, đồng chí Thứ trưởng đề nghị các cơ quan chức năng của Bộ Công an tiếp thu ý kiến của đại diện lãnh đạo các bộ, ngành để có giải pháp tháo gỡ, hoàn thiện các thủ tục cần thiết, báo cáo lại với Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến phê duyệt phương án bố trí quỹ đất thanh toán dự án. 

Việc thực hiện dự án sẽ được tiến hành và tuân thủ theo Luật đầu tư công, có phương án tài chính cụ thể, sau khi Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến, Bộ Công an sẽ tiếp tục phê duyệt dự án đầu tư để thúc đẩy nhanh tiến độ, nhằm mục tiêu hoàn thiện trong quý IV-2018.

Huyền Chi
.
.