Việt Nam – Hàn Quốc tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác

Thứ Sáu, 24/08/2018, 10:55
Sáng 24-8, tại Hà Nội, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp ngài Park Soo-kwan, Tổng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại khu vực Busan – Gyeongnam, Hàn Quốc.

Tại buổi tiếp, bày tỏ vui mừng được gặp lại ngài Tổng Lãnh sự danh dự nhân dịp ngài cùng Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc sang thăm, làm việc tại Việt Nam, Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, Việt Nam và Hàn Quốc đã thiết lập quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược được 9 năm, quan hệ giữa hai nước cũng đã trải qua chặng đường 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Trong những năm qua, quan hệ hợp tác giữa hai nước đã phát triển mạnh mẽ, đạt được những kết quả hết sức thần kỳ.

Bộ trưởng Tô Lâm và ngài Park Soo-kwan tại buổi tiếp.

Bộ trưởng Tô Lâm đánh giá cao những tâm huyết và đóng góp thiết thực của ngài Tổng Lãnh sự danh dự trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc, hỗ trợ bảo vệ công dân Việt Nam tại Hàn Quốc, trong đó có phụ nữ Việt Nam kết hôn với người Hàn Quốc. Bộ trưởng Tô Lâm cảm ơn ngài Park Soo-kwan đã tích cực hỗ trợ công dân Việt Nam trong suốt thời gian qua, tin tưởng rằng, ngài Tổng Lãnh sự danh dự sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả vai trò là cầu nối quan trọng cho quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc, vì lợi ích chung của nhân dân hai nước, vì sự phát triển thịnh vượng của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Bộ trưởng Tô Lâm đồng thời chỉ ra rằng, hiện có rất nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam và trong tương lai, xu thế này sẽ ngày càng gia tăng mạnh mẽ hơn nữa. Từ đó, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị ngài Park Soo-kwan cổ vũ cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư nhiều hơn vào các địa phương của Việt Nam, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống người dân Việt Nam. Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, Việt Nam luôn khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc yên tâm đầu tư và làm ăn tại Việt Nam.

Bộ trưởng Tô Lâm, ngài Park Soo-kwan và các đại biểu.

Chân thành cảm ơn Bộ trưởng Tô Lâm đã dành thời gian tiếp, ngài Park Soo-kwan khẳng định, với vai trò Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại Hàn Quốc, sẽ tiếp tục nỗ lực để đóng góp vào việc tăng cường phát triển quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc trong thời gian tới.

Khổng Hà
.
.