Đã mở rộng điều tra nhiều vụ án kinh tế, tham nhũng đặc biệt nghiêm trọng

Thứ Tư, 18/10/2017, 17:00
Ngày 18-10, tại Hà Nội, Tổng cục Cảnh sát tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và triển khai giải pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm tham nhũng tháng cuối năm 2017. 

Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo Hội nghị.

Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai thực hiện nghiêm túc đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm với nhiều cách làm phong phú, sáng tạo phù hợp với đặc điểm của từng địa phương. 

Chú trọng tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tham gia, góp phần phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong phòng, chống tội phạm. So với 2 tháng cùng kỳ năm 2016 và 2 tháng liền kề trước cao điểm, hầu hết các chỉ tiêu đặt ra trong đợt cao điểm đều đạt và vượt. 

Thứ trưởng Lê Quý Vương trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Trong đó, tỷ lệ điều tra khám phá tội phạm hình sự chung đạt 81,35%, có nơi đạt 100%, số băng nhóm tội phạm bị triệt phá nhiều hơn; số vụ giết người, cướp tài sản giảm so với cùng kỳ; đã mở rộng điều tra nhiều vụ án kinh tế, tham nhũng đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, điển hình vụ Oceabank, PVC… 

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe ý kiến tham luận của Công an các đơn vị, địa phương đã đi sâu vào đánh giá, phân tích, bổ sung để làm rõ hơn kết quả các mặt công tác và những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đồng thời đề xuất những giải pháp công tác trong thời gian tới.

Trung tướng Trần Văn Vệ, Quyền Tổng cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát trao Bằng Khen của Tổng cục Cảnh sát tặng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Lê Quý Vương biểu dương và đánh giá cao những thành tích, chiến công của tập thể, cá nhân đã đạt được trong thời gian qua.

Để tiếp tục phát huy những kết quả tích cực đã đạt được, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác Công an năm 2017, Thứ trưởng Lê Quý Vương yêu cầu, Công an các đơn vị, địa phương tập trung tổ chức rà soát, đánh giá lại các kế hoạch, nhiệm vụ công tác trọng tâm phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu đã đặt ra. 

Trước mắt cần tập trung chỉ đạo triển khai nghiêm túc các phương án, kế hoạch bảo đảm tuyệt đối an toàn Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng; kỳ họp Thứ tư Quốc hội khóa XIV và các sự kiện lớn của đất nước.

Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nghiêm túc, phòng ngừa có hiệu quả tội phạm lợi dụng sử dụng vũ khí, vật liệu nổ gây ra các vụ án nghiêm trọng; tổ chức tập huấn chuyên sâu và triển khai thực hiện các Bộ luật, Luật có hiệu lực thi hành trong năm 2018 liên quan đến công tác của lực lượng CAND… Chuẩn bị các điều kiện để tiếp tục thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm  bảo vệ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Thứ trưởng Lê Quý Vương và các đại biểu dự Hội nghị.
Minh Hiền
.
.