Tuyên truyền luật lệ giao thông đến bà con buôn làng

Thứ Tư, 03/01/2018, 13:40
Tối 2-1, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi tuyên truyền về công tác bảo đảm TTATXH và TTATGT cho nhân dân sống dọc tuyến quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh nói chung và tại buôn Tuôr, xã Hòa Phú (TP Buôn Ma Thuột) nói riêng.


Thông qua các hình thức tuyên truyền sinh động như chiếu phim phóng sự phản ánh công tác đảm bảo ATGT, chiếu hình ảnh vi phạm luật giao thông, chiếu hình ảnh tác dụng, ý nghĩa và hiệu lực của một số biển báo giao thông…các cán bộ Phòng CSGT đã đưa ra những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như: Chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh vượt ẩu, chở hàng cồng kềnh… Bên cạnh đó, các cán bộ Phòng CSGT cũng đã đưa một số dẫn chứng cụ thể để giúp người dân ý thức hơn trong khi tham gia giao thông.

Các cán bộ phòng CSGT Công an tỉnh tuyên truyền bằng hình ảnh, clip về giao thông nhằm giúp người dân ý thức hơn trong khi tham gia giao thông.

Trung tá Huỳnh Thanh Bình, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, dự báo tình hình TTATGT trong năm 2018 sẽ có những diễn biến phức tạp. Trước tình hình này, đơn vị cũng triển khai quyết liệt các biện pháp, giải pháp phòng ngừa tai nạn giao thông. Đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của người tham gia giao thông.

Tại buổi tuyên truyền, ngoài việc phổ biến các quy định cơ bản khi tham gia giao thông, Phòng CSGT còn phối hợp với chính quyền địa phương và nhà tài trợ là công ty TNHH Honda Văn Sỹ trao tặng 24 suất quà cho các gia đình có người chết vì TNGT, gia đình chính sách, gia đình khó khăn, học sinh giỏi, gia đình chấp hành luật ATGT tốt, mục sư, ban tự quản thôn buôn…

Đại diện phòng CSGT Công an tỉnh trao tặng quà cho bà con buôn Tuôr.

Chị H'Bắp Byă (37 tuổi, buôn Tuôr) cho biết, đây là lần đầu tiên chị được tham gia buổi tuyên truyền về luật giao thông nên cảm thấy rất vui và ý nghĩa.

“Thông qua buổi tuyên truyền này mình có thể ôn lại các kiến thức về giao thông. Khi về nhà mình sẽ tuyên truyền lại cho con em và những người thân thiết để đảm bảo an toàn khi đi trên đường”, chị H’Bắp nói.

Văn Thành
.
.