Tuổi trẻ Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống cháy nổ dịp Tết Nguyên Đán

Thứ Bảy, 06/01/2018, 07:04
Đoàn thanh niên Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã phối hợp với Đoàn thanh niên Tổng công ty điện lực và Đoàn thanh niên Huyện Thạch Thất, TP Hà Nội tổ chức “Lễ ra quân Tuyên truyền sử dụng điện an toàn và phòng, chống cháy nổ mùa hanh khô, Tết Nguyên Đán 2018” trên địa bàn huyện Thạch Thất.

Huyện Thạch Thất có nhiều làng nghề, nhiều hộ kinh doanh nhà ở kết hợp xưởng sản xuất, đặc biệt là sản xuất gỗ. Thời điểm này, các cơ sở nhập hàng hóa, sản xuất để phục vụ Tết Nguyên Đán, do đó đôi khi lơ là công tác an toàn phòng cháy và chữa cháy. 
Tuổi trẻ các đơn vị tặng quà tới người dân và tặng bình chữa cháy các hộ sản xuất trên địa bàn huyện Thạch Thất.
Tuổi trẻ các đơn vị tặng quà tới các hộ nghèo trên địa bàn huyện Thạch Thất.

Người dân thực hành sử dụng bình chữa cháy.
Cán bộ Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đang hướng dẫn người dân cách sử dụng bình chữa cháy.

Để các Cơ sở Đoàn ngày càng phối hợp chặt chẽ, gắn bó mật thiết, có sự giao lưu trao đổi thuận lợi, có nhiều công trình phần việc thanh niên ý nghĩa hơn, tại buổi lễ, Đoàn Thanh niên ba đơn vị đã tiến hành ký kết hợp tác giao ước về công tác đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2018-2022. 

Tuổi trẻ các đơn vị ra quân tuyên truyền phòng chống cháy nổ trên địa bàn.

Ngay sau buổi lễ, các Cơ sở đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. 

Các nhóm xung kích tới tuyên truyền, hướng dẫn cho các cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh, công sở các hộ gia đình kỹ năng sử dụng điện an toàn, cách kiểm tra nguồn điện, các trang thiết bị điện trước khi sử dụng. 

Sự phối hợp ý nghĩa này chắc chắn sẽ đẩy lùi những thiệt hại không đáng có do cháy, nổ gây ra tại các địa bàn có nhiều làng nghề.
Các nhóm xung kích còn tới các thôn tuyên truyền, phát sổ tay và tặng bình chữa cháy cho các hộ sản xuất. Ngoài ra, các đoàn viên trẻ còn thành lập nhóm nhỏ, mặc trang phục bảo hộ đầy đủ và sử dụng các dụng cụ phối hợp với các cơ sở sản xuất kiểm tra công tác an toàn điện…
Thảo Vy
.
.