Tưng bừng ngày hội đọc sách trường Cao đẳng CSND I

Thứ Năm, 11/05/2017, 22:32
Ngày 11-5, Trường Cao đẳng CSND I tổ chức Ngày hội đọc sách lần thứ 2. Nhân kỷ niệm 4 năm Ngày Sách Ngày Sách Việt Nam trong CAND. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi tặng nhà trường 200 cuốn sách “Không gian mạng - Tương lai và hành động” do Nhà xuất bản CAND xuất bản.

Tham dự Ngày hội đọc sách có đồng chí GS, TS, NGND Nguyễn Lân Dũng, Ủy viên Hội đồng Quốc gia giáo dục và phát triển nguồn nhân lực, Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam; Trung tướng, GS.TS Nguyễn Ngọc Anh, Cục trưởng Cục Pháp chế và Cải cách hành chính, tư pháp; Trung tướng, TS Phạm Quốc Cương, Tư lệnh Cảnh sát cơ động; Đại tá, TS.NGƯT Lê Bá Thịnh, Phó hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí lãnh đạo các đơn vị, tổ chức quần chúng, cán bộ, giảng viên, huấn luyện viên và toàn thể học viên tham dự.
Các đại biểu tham dự Ngày hội đọc sách Trường Cao đẳng CSND I.

Phát biểu tại Chương trình Ngày hội đọc sách Trường Cao đẳng CSND I lần thứ 2, Đại tá Đàm Văn Thủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định, sách là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên. 

Đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người. Ngày hội đọc sách sẽ tạo nên không gian văn hoá vui tươi, bổ ích cho bạn đọc và những ai yêu quý sách, tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc nâng cao tri thức, bồi dưỡng tâm hồn, phục vụ tốt cho công tác, học tập, nâng cao đời sống văn hoá, kỹ năng sống của cán bộ, giảng viên và học viên Nhà trường.

Trung tướng, GS.TS Nguyễn Ngọc Anh, Cục trưởng Cục Pháp chế và Cải cách hành chính tư pháp, giao lưu, trao đổi về văn hóa đọc.

Tại buổi giao lưu, tọa đàm về văn hóa đọc, cán bộ, giảng viên và học viên nhà trường đã được giao lưu với những nhà khoa học, những người thầy rất tâm huyết với việc phát triển văn hóa đọc. 

Những chia sẻ của các nhà khoa học, các diễn giả giúp cán bộ, giảng viên và học viên Nhà trường hiểu được sự cần thiết của việc đọc sách, khơi dậy niềm đam mê đọc và hiểu được giá trị to lớn của văn hoá đọc đối với quá học tập và công tác sau này. 

GS.TS, NGND Nguyễn Lân Dũng tặng sách và tham gia giao lưu, trao đổi về văn hóa đọc.
Trung tướng, TS Phạm Quốc Cương, Tư lệnh Cảnh sát cơ động tặng hoa, tặng sách và các tài liệu tham khảo cho nhà trường.

Buổi giao lưu tọa đàm, các đồng chí cũng đã chỉ ra vai trò của sách trong việc bồi đắp văn hóa, nhân cách, tâm hồn mỗi con người trong đời sống và nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. 

Thông qua buổi tọa đàm các nhà khoa học đã chỉ dẫn cho cán bộ, giảng viên và học viên kỹ năng đọc sách, nâng cao văn hóa đọc trong Nhà trường.

Trong khuôn khổ chương trình, các đồng chí Lãnh đạo và các đồng chí đại biểu, các quý cơ quan và các đơn vị bạn đã gửi tặng nhà trường hơn 200 đầu sách và các tài liệu tham khảo có giá trị trên nhiều lĩnh vực: Chính trị, ngoại giao, an ninh quốc phòng góp phần nâng cao công tác nghiên cứu, giảng dạy và học tập của cán bộ, giảng viên và học viên Nhà trường.

Thảo Vy
.
.