Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc huy động cán bộ chiến sỹ tham gia chữa cháy rừng

Thứ Năm, 05/12/2019, 16:54
Sáng 5-12, nhận được tin báo của chính quyền và nhân dân địa phương về vụ cháy xảy ra tại khu vực rừng phòng hộ thuộc, phường Nam Khê, TP Uông Bí, Tỉnh Quảng Ninh, Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc đã khẩn trương huy động hơn 200 cán bộ chiến sỹ, mang theo phương tiện, công cụ hỗ trợ đến hiện trường nơi xảy ra vụ cháy. 

Đoàn công tác do Thượng tá Phùng Toàn Thắng, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Đông Bắc chỉ huy, cùng các đồng chí Phó Trung đoàn trưởng và cán bộ chỉ huy, chiến sỹ các đơn vị trực thuộc đã khẩn trương, tích cực cùng chính quyền, nhân dân địa phương và các lực lượng Quân đội, Kiểm lâm tham gia dập lửa. 

CBCS Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc tham gia chữa cháy rừng.

Đến khoảng 13h cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế, cán bộ chiến sỹ CSCĐ đã nỗ lực cùng bà con nhân dân cứu rừng, đảm bảo an toàn về người và phương tiện. Được biết đây là khu vực rừng phòng hộ có diện tích lớn, trải dài chủ yếu là các loại cây thông và bạch đàn. 

Đây là rừng phòng hộ chủ yếu trồng thông và bạch đàn.

Khu vực này đã nhiều lần xảy ra cháy, quá trình cháy là do thời tiết hanh khô, có gió lớn nên ngọn lửa đã lan nhanh ra diện rộng, gây khó khăn cho quá trình tham gia chữa cháy. Ước tính ngọn lửa đã thiêu rụi khoảng gần 500ha rừng và có khoảng hơn 1.000 người tham gia công tác chữa cháy.

Đến 13h đám cháy đã cơ bản bị khống chế.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được tiếp tục điều tra làm rõ.    


An Quỳnh
.
.