Trong 2 tháng người dân giao nộp 100 khẩu súng tự chế

Thứ Tư, 22/03/2017, 09:48
Người dân trên địa bàn xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) đã tự nguyện giao nộp 100 khẩu súng tự chế các loại và 1 quả đầu đạn pháo cho cơ quan chức năng.

Mới đây, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc huyện Tuy Đức tổ chức các đợt tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp VK, VLN và CCHT (vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ) tại địa bàn xã Đắk Ngo. Đây là xã vùng sâu, vùng xa, có đông người dân tộc thiểu số ở các tỉnh phía Bắc vào làm ăn, sinh sống, chủ yếu là dân tộc Mông chiếm trên 50% dân số của xã.

Người dân ở xã Đắk Ngo tự nguyện giao nộp súng tự chế cho lực lượng Công an.

Theo tập tục của đồng bào các dân tộc thiểu số ở các tỉnh phía Bắc thì họ thường làm, mua bán, tàng trữ, sử dụng súng tự chế trái phép để sử dụng vào việc săn bắn động vật rừng, bảo vệ tài sản.

Để thực hiện tốt công tác vận động nhân dân giao nộp VK, VLN và CCHT, với phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền, vận động, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH, Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Tuy Đức, Ban chỉ đạo thu hồi VK, VLN và CCHT và Trung đoàn 720 cứ vào những buổi tối, ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật đoàn công tác lại phối hợp với trưởng thôn, bon, bản, trưởng điểm nhóm, người có uy tín trong trong cộng đồng dân cư đến từng nhà, gặp từng người để vận động người dân giao nộp VK, VLN và CCHT.

Bên cạnh đó, đơn vị còn tổ chức 3 buổi vận động tập trung, 34 cuộc họp dân ở các thôn, bon, cụm, điểm nhóm tôn giáo và 78 lượt tiếp xúc thu hút hơn 2.500 lượt người tham gia. Đồng thời cấp phát 2.000 tờ rơi và tổ chức chiếu phim tuyên truyền về tác hại, hậu quả của hành vi sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép súng tự chế, treo dán băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, vận động người dân giao nộp VK, VLN, CCHT tại những điểm tập trung đông dân cư, đông người qua lại, dễ nhìn thấy.

Với những cách làm hiệu quả đó, sau 2 tháng triển khai (từ ngày 28-12-2016 đến 28-2-2017), người dân trên địa bàn xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức đã tự nguyện giao nộp 100 khẩu súng tự chế các loại và 1 quả đầu đạn pháo cho cơ quan chức năng. 

Những kết quả bước đầu sau 2 tháng triển khai tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp VK, VLN và CCHT tại địa bàn xã Đắk Ngo, lực lượng Công an Đắk Nông đã và đang góp phần thực hiện tốt các quy định của nhà nước về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương.

Quỳnh Bình
.
.