“Dân chơi” bò chận nổi tiếng bị bắt tại nhà cùng ma tuý và súng tự chế

Thứ Bảy, 14/01/2017, 14:40
Trừ định vồ lấy súng tự chế đã lên đạn để chống trả song đã bị các trinh sát nhanh nhẹn khống chế, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng vây bắt và quần chúng nhân dân.

Qua công tác nắm tình hình trong dư luận quần chúng nhân dân được biết, tại khu vực biên giới xã Nậm Cắn, Kỳ Sơn, Nghệ An có một số đối tượng thường xuyên vượt biên sang Lào để mua bán, vận chuyển ma túy về phân phối cho các đối tượng nghiện trên địa bàn. 

Trong đó nổi lên Lầu Nỏ Trừ (52 tuổi), trú tại bản Trường Sơn, xã Nậm Cắn, được người dân trong vùng mệnh danh là “dân chơi” bò chận (có nhiều con bò mang đi đấu), khá nổi tiếng tại vùng biên giới Kỳ Sơn. Điều đáng nghi vấn là chỉ trong một thời gian ngắn, Trừ giàu lên một cách chóng mặt. Công an huyện đã bí mật theo dõi và bám sát mọi di biến động của đối tượng này.

Đối tượng Lầu Nỏ Trừ cùng tang vật

Sau gần một tháng miệt mài, kiên trì bám đối tượng, bám địa bàn với cái lạnh như cắt của miền núi vùng cao, tổ công tác đã có thông tin chính xác về hoạt động của đối tượng. Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đã họp và xác lập chuyên án để đấu tranh. 

Đến tối ngày 12-1, Ban Chuyên nhận được thông tin đối tượng vừa sang nhận một lượng hàng khá lớn từ Lào về, hiện đang cất giấu tại nhà riêng. Tuy nhiên, Trừ luôn thủ bên người vũ khí “nóng”, xung quanh nhà đều có người canh gác… Tính toán kỹ lưỡng các phương án, cách thức tiếp cận địa điểm, đối tượng, Ban Chuyên án đã lợi dụng thời tiết buổi sáng khu vực biên giới vùng cao sương mù dày đặc, hạn chế tầm nhìn để phá án.

Khoảng 10h30 ngày 13-1, các trinh có nhiều kinh nghiệm, năng động và nắm rất rõ địa hình, địa thế của đối tượng, được trang bị đầy đủ phương tiện, vũ khí đã đột nhập và bắt gọn đối tượng Lầu Nỏ Trừ cùng toàn bộ số tang vật. Đối tượng định vồ lấy khẩu súng tự chế đã lên đạn để chống trả song đã bị các trinh sát nhanh nhẹn khống chế, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng vây bắt và quần chúng nhân dân.

Tang vật thu giữ tại nhà Trừ gồm 317 viên ma túy tổng hợp đựng trong 2 bao potylen màu xanh; 27 cục hêrôin được gói bằng bao potylen màu đen và giấy lịch màu trắng; 1 cân tiểu ly; 1 khẩu súng tự chế bắn đạn AK; 4 viên đạn AK, trong đó 1 viên đã lên nòng. Tại Công an huyện Kỳ Sơn Lầu Nỏ Trừ thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 

Trừ chưa có tiền án, tiền sự và việc đối tượng "sa lưới" pháp luật gây bất ngờ cho nhiều người dân trong vùng. Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

An Quỳnh
.
.
.