Triển lãm về tình hữu nghị giữa Công an Việt Nam và lực lượng an ninh Lào

Thứ Hai, 04/04/2016, 17:59
Chiều 4-4, triển lãm 55 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng An ninh Lào và quan hệ hữu nghị đặc biệt với CAND Việt Nam đã khai mạc tại Bảo tàng CAND.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Trung tướng, TS. Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND khẳng định: Từ những năm 50 của thế kỷ trước, lực lượng CAND đã có quan hệ giúp đỡ lực lượng an ninh của cách mạng Lào và nhất là khi quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam –Lào được ký kết, CAND Việt Nam tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, kề vai, sát cánh cùng lực lượng an ninh Lào trong một trận tuyến.

Đông đảo lực lượng Công an Việt Nam và An ninh lào dự lễ khai mạc triển lãm.

Những năm gần đây, quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ An ninh Lào không ngừng được củng cố, góp phần giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo an ninh quốc gia, TTATXH của mỗi nước.

Các đại biểu tham qua triển lãm.

Nhân kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Bộ An ninh nước CHDCND Lào, Tổng cục Chính trị CAND đã lựa chọn những tài liệu, hình ảnh, hiện vật tiêu biểu để tổ chức triển lãm, nhằm khái quát 55 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng an ninh Lào và tình đoàn kết gắn bó, tin cậy, hiệu quả trong quan hệ hợp tác địa bàn giữa lực lượng Công an 2 nước thời gian qua.

Một số hiện vật tại triển lãm.

Hoạt động này cũng nhằm góp phần tuyên truyền về truyền thống cho CBCS Công an, nhất là tuổi trẻ CAND và tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng Công an và nhân dân 2 nước.


Thế hệ trẻ CAND tham quan triển lãm.
Triển lãm trưng bày hơn 300 hiện vật tiêu biểu về mối quan hệ hữu nghị giữa Công an 2 nước, trong đó có bộ đồ để hóa trang cho Hoàng thân Suphanuvong khi còn hoạt động bí mật ở Thái Nguyên những năm 1950 cùng nhiều kỷ vật mà lực lượng an ninh Lào đã tặng cho các CBCS Công an Việt Nam.

Triển lãm kéo dài từ ngày 4-4 đến ngày 20-4-2016.

Thanh Hằng
.
.