Triển khai có hiệu quả cơ chế hợp tác an ninh Việt Nam – Trung Quốc

Thứ Tư, 09/11/2016, 19:38
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã nhấn mạnh như vậy trong cuộc gặp đoàn Bộ An ninh quốc gia Trung Quốc tham quan, giao lưu hữu nghị tại Việt Nam do ông Khương Ái Quốc, Phó Giám đốc Sở An ninh tỉnh Giang Tô làm trưởng đoàn. 

Tại cuộc gặp chiều 9-11, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành khẳng định, quan hệ hợp tác Việt Nam – Trung Quốc không ngừng được mở rộng và phát triển trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực an ninh. 

Bộ Công an Việt Nam và Bộ An ninh quốc gia Trung Quốc đã duy trì trao đổi đoàn các cấp, trao đổi thông tin, hỗ trợ đào tạo cán bộ.
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an và Phó Giám đốc Sở An ninh tỉnh Giang Tô Khương Ái Quốc.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nói, Bộ Công an Việt Nam đánh giá cao hợp tác với Bộ An ninh quốc gia Trung Quốc trong lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia, đặc biệt sau thành công của Đối thoại chống khủng bố giữa Cơ quan An ninh tình báo Trung Quốc và các nước ASEAN hồi tháng 4 và Đối thoại An ninh chiến lược cấp Thứ trưởng Việt Nam – Trung Quốc lần thứ 2 hồi tháng 9.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành, hai Bộ đã có những bước phát triển mạnh trong hợp tác phòng chống tội phạm, an ninh phi truyền thống, tội phạm công nghệ cao, tội phạm xuyên quốc gia, bảo đảm an toàn xã hội và an ninh quốc gia mỗi nước.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cho rằng, chuyến thăm Việt Nam lần này của đoàn lần này có nhiều các đồng chí đến từ các địa phương khác nhau, sẽ giúp thúc đẩy hợp tác an ninh giữa các địa phương của hai nước.

Cảm ơn Thứ trưởng dành thời gian tiếp đoàn, Phó Giám đốc Sở An ninh tỉnh Giang Tô Khương Ái Quốc cho biết, khi đến Việt Nam, bản thân ông và thành viên trong đoàn đều cảm thấy sự ấm cúng chân tình. Đoàn đại biểu Bộ An ninh quốc gia Trung Quốc đã đi thăm một số thắng cảnh của Hà Nội và nhờ đó đã hiểu hơn về văn hóa và con người Việt Nam.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an tặng quà lưu niệm Phó Giám đốc Sở An ninh tỉnh Giang Tô Khương Ái Quốc.

Phó Giám đốc Sở An ninh tỉnh Giang Tô Khương Ái Quốc bày tỏ tin tưởng, sau mỗi chuyến trao đổi đoàn giữa hai Bộ, cơ chế hợp tác song phương về an ninh sẽ được đẩy mạnh và được triển khai có hiệu quả hơn nữa.

Huyền Chi
.
.