Trắng đêm chữa cháy Công ty Kwong Lung – Meko

Thứ Sáu, 24/03/2017, 09:23
Đến 6h30’ ngày 24-3, đám cháy tại Công ty Kwong Lung – Meko (Khu Công nghiệp Trà Nóc, Cần Thơ) cơ bản đã được dập tắt. Các chiến sĩ chữa cháy đã dũng cảm chiến đấu với giặc lửa trong suốt gần 20 giờ.

Tối 23-3, khi ngọn lửa tại công ty bùng cháy trở lại, trực tiếp Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng – Cục phó cục Cảnh sát PCCC (Bộ Công an) đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy.

Lực lượng Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh cũng được chi viện đến hiện trường hỗ trợ chữa cháy. Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị đã  chi viện 50 cán bộ cùng 6 xe chữa cháy các loại và 3 tấn hóa chất xuống Cần Thơ hỗ trợ dập lửa. 

Huy động toàn lực chữa cháy. 
Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ chỉ đạo cán bộ chiến sĩ chữa cháy tại hiện trường.
Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng – Cục phó cục Cảnh sát PCCC (Bộ Công an) đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy.

Khu vực xảy ra cháy là toà nhà có 2 dãy nhà 5 tầng, cách nhau vài chục mét. Sau khi ngọn lửa từ tầng 5 của toà nhà, vị trí cháy ban đầu đã được khống chế cơ bản thì đến 21h cùng ngày, lửa được cho đã bén sang từ băng chuyền hàng qua lại giữa hai dãy nhà của công ty. Hơn 10 xe thang chia làm nhiều hướng,  trực tiếp chữa cháy bên trong toà nhà, tiếp cận từ phía sau và bên hông của toà nhà để khống chế đám cháy đang bùng phát dữ dội.

Nhiều chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị thương trong khi dập lửa.

Nhiều mảng bêtông từ tầng 4-5 của toà nhà, đổ sập xuống ngay gần sát vị trí các cán bộ chiến sĩ đang chữa cháy. Bên ngoài, Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ đã đôn đốc, chỉ đạo cán bộ chiến sĩ chữa cháy tại hiện trường.

Đến khoảng 5h sáng 24-3, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Ước tính thiệt hại của doanh nghiệp là khoảng 6 triệu USD. Chủ công ty, khi hay cháy trở lại đã ngất xỉu và được đưa đến bệnh viện điều trị. Chính quyền địa phương đã sơ tán gần 200 hộ dân xung quanh công ty, bố trí tạm đến nơi an toàn vì lo ngoại toà nhà có thể đổ sụp do dám cháy quá lớn. Lực lượng Cảnh sát PCCC đã rất nỗ lực khống chế đám cháy.

Văn Vĩnh - Trần Lĩnh
.
.