Trại giam Mỹ Phước tổ chức hội nghị gia đình phạm nhân

Thứ Bảy, 24/11/2018, 11:23
Ngày 24-11, Trại giam Mỹ Phước thuộc Cục Cảnh sát Quản lí trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng (Bộ Công an) đã tổ chức hội nghị gia đình phạm nhân lần thứ IV năm 2018, cho 100 phạm nhân với người thân và gia đình. 

Gia đình và các phạm nhân đã nghe Ban Giám thị Trại giam Mỹ Phước thông qua báo cáo công tác quản lý, giáo dục, dạy nghề và hỗ trợ hòa nhập cộng đồng cho phạm nhân. 

Năm 2018, Đảng uỷ - Ban giám thị đã tập trung chỉ đạo các phân trại, đội nghiệp vụ tổ chức thực hiện nghiêm các chế độ, chính sách đối với phạm nhân về ăn, mặc, ở, phòng chữa bệnh, giảm án, tạm đình chỉ. Phạm nhân an tâm cải tạo, chấp hành tốt các nội quy. 

Người thân các phạm nhân đến dự hội nghị. 
Các đại biểu dự hội nghị gia đình phạm nhân. 

Trại giam Mỹ Phước luôn đảm bảo an toàn, môi trường cải tạo xanh sạch. Trại giam mở 2 lớp học, xoá mù chữ cho 42 phạm nhân; trang bị hơn 2.000 đầu sách, phục vụ nhu cầu đọc nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức pháp luật, văn hoá ứng xử, rèn luyện đạo đức lối sống cho phạm nhân, giúp phạm nhân an tâm cải tạo.

Ban giám thị thường xuyên phát động phong trào thi đua, tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí cho phạm nhân trong dịp lễ, tết, ngày nghỉ, như: đánh bóng chuyền, kéo co, giao lưu văn nghệ, thi vẽ tranh, viết báo tường… Trong thời gian qua, Trại giam Mỹ Phước đã xét giảm cho 1.029 phạm nhân. 

Cụ thể, giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù cho 238 phạm nhân, giảm có thời hạn cho 791 phạm nhân. Tháng 9-2018, Trại đã thực hiện tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 42 phạm nhân. Qua tổng kết phong trào thi đua, Giám thị đã khen thưởng cho 568 lượt phạm nhân và 18 tập thể đội phạm nhân có thành tích trong phong trào thi đua…

Thượng tá Võ Nhựt Hải, Giám thị Trại giam Mỹ Phước phát biểu tại hội nghị.
Ban giám thị Trại giam Mỹ Phước đối thoại với gia đình các phạm nhân.

Đại diện các gia đình gởi lời cảm ơn đến Ban giám thị, cán bộ chiến sĩ tại Trại giam Mỹ Phước. “Hội nghị gặp mặt gia đình phạm nhân, đây chính là một cách quan tâm, động viên, thể hiện tinh thần nhân đạo của Đảng, Nhà nước, đối với những người lầm lỡ và sai phạm. 

Việc làm này, cũng giúp cho các phạm nhân có động lực phấn đấu, yên tâm chấp hành trong thời gian cải tại, nỗ lực lao động, học tập để sớm được trở về với gia đình”, bà Đặng Ngọc Phương, vợ của phạm nhân đang chấp hành án tại Phân trại 1 bày tỏ. Sau hội nghị, các phạm nhân được dùng cơm, trò chuyện với người thân trong không khí ấm do cán bộ chiến sĩ Trại giam Mỹ Phước tổ chức.

Cán bộ chiến sĩ và gia đình các phạm nhân gây quỹ "Tấm lòng vàng" cho phạm nhân.

Thượng tá Võ Nhựt Hải, Giám thị Trại giam Mỹ Phước cho biết: Hội nghị gia đình phạm nhân là hoạt động ý nghĩa, có sự đối thoại giữa phạm nhân, người thân với Ban giám thị, cán bộ chiến sĩ trại giam. Ban giám thị mong muốn các gia đình phát huy vai trò, trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với cán bộ quản giáo nắm bắt tâm tư, tình cảm, động viên tinh thần người thân an tâm chấp hành án, sớm trở về với gia đình.

Văn Vĩnh
.
.