Trại giam Mỹ Phước và Phước Hoà công bố quyết định tha tù cho 74 phạm nhân

Thứ Năm, 09/08/2018, 20:47
Ngày 9-8, Trại giam Mỹ Phước và Phước Hoà (Bộ Công an, đóng tại Tiền Giang) đã công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 74 phạm nhân đang chấp hành án.

Tại Trại giam Mỹ Phước, Thượng tá Võ Nhựt Hải, Giám thị Trại giam đã công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 42 phạm nhân đang chấp hành án. Các phạm nhân tha tù trước thời hạn, người ít thì vài tháng, người nhiều là hơn 2 năm. 

Thượng tá Võ Nhựt Hải, Giám thị Trại giam Mỹ Phước.

Cùng ngày, tại Trại giam Phước Hoà đã công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 32 phạm nhân. 

Tha tù trước thời hạn là định chế mới, tạo điều kiện cho người bị kết án có cơ hội được cải tạo trong môi trường bình thường, thuận lợi cho việc tái hoà nhập cộng đồng. Đây cũng là thử thách chặt chẽ cho người được tha tù sống có trách nhiệm, có kỷ luật, tăng quyết tâm sữa chữa lỗi lầm, khắc phục nguyên nhân, điều kiện phạm tội, đảm bảo hiệu quả trong việc phòng ngừa tái phạm.

Thượng tá Võ Nhựt Hải và lãnh đạo TAND tỉnh Tiền Giang trao quyết định cho những người được tha tù trước thời hạn.

Vì vậy, những người được tha tù trước thời hạn phải thực hiện các nghĩa vụ trong thời gian thử thách còn lại ngoài cộng đồng, bằng với thời gian còn lại của hình phạt tù. 

Nếu người được tha tù, cố tình vi phạm nghĩa vụ 2 lần trở lên hoặc bị xử phạt hành chính 2 lần, toà án có thể huỷ bỏ quyết định và buộc quay trở lại trại giam chấp hành án.

Như Anh
.
.