Trao giải cuộc thi ảnh “Vì bình yên cuộc sống” năm 2016

Thứ Ba, 25/10/2016, 17:30
Ngày 25-10, Báo CAND tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh “Vì bình yên cuộc sống” năm 2016. Thiếu tướng, Tiến sĩ Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND khẳng định, với sự thành công ngoài mong đợi của cuộc thi ảnh lần này, Báo CAND sẽ tiếp tục tổ chức cuộc thi ảnh vào những năm tiếp theo.

Từ 10-5 đến 10-9-2016, nhân kỷ niệm 70 Ngày phát hành số đầu tiên, Báo CAND tổ chức và phát động cuộc thi ảnh với chủ đề “Vì bình yên cuộc sống” năm 2016.

Trước đó, để chuẩn bị lực lượng tham gia cuộc thi, từ cuối năm 2015, Báo Điện tử CAND đã có trao đổi, đề nghị với các phóng viên ảnh của nhiều cơ quan báo chí trên toàn quốc trong khi tác nghiệp tập trung khai thác vào chủ đề này. 

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND phát biểu tại lễ trao giải.

Cùng với đó, Báo CAND đã gửi công văn tới Công an các tỉnh, thành phố thông báo và đề nghị Công an các địa phương phối hợp vận động các nghệ sĩ nhiếp ảnh, phóng viên, cộng tác viên tham gia cuộc thi. 

Công an một số đơn vị địa phương đã xây dựng kế hoạch phát động, hưởng ứng cuộc thi tại địa phương như: Đồng Tháp, Điện Biên, Ninh Bình...

Báo cáo tổng kết cuộc thi của Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên tập Báo CAND, Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi tại lễ tổng kết cho biết: 

“Qua 4 tháng phát động, BTC cuộc thi đã nhận được 8.376 tác phẩm của gần 500 tác giả là các nghệ sĩ nhiếp ảnh, phóng viên, cán bộ chiến sĩ đang công tác trong lực lượng CAND và các tay máy chuyên và không chuyên trong toàn quốc tham gia. Mặc dù đề tài mang tính bó hẹp nhưng cuộc thi lại có số lượng ảnh dự thi rất lớn cho thấy sức lan tỏa cuộc cuộc thi, cũng như tình cảm của những người cầm máy dành cho lực lượng CAND”.

Tác giả Nguyễn Tiến Anh Tuấn đạt giải nhất với tác phẩm "Những trái tim dũng cảm".

Sau khi chấm sơ khảo, Ban Giám khảo chọn được 85 tấm ảnh tốt nhất để làm trưng bày, giới thiệu với công chúng, độc giả của Báo CAND tại trụ sở 92 Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và trong Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Báo CAND phát hành số đầu tiên (26-10) tại Cung Văn hóa – Lao động Hữu nghị Việt - Xô.

Đây là những tấm ảnh tốt, phản ảnh đầy đủ mọi khó khăn vất vả của lực lượng CAND, đề cao hình ảnh người chiến sĩ CAND trong chiến đấu, công tác và học tập, nêu bật thành tích và các chiến công của các tập thể và cá nhân CBCS Công an và quần chúng nhân dân trên trận tuyến bảo vệ ANTT - TTATXH, giữ gìn bình yên cuộc sống.

Các đại biểu chiêm ngưỡng ảnh triển lãm tại lễ trao giải.

Đại tá Trần Kim Thẩm cũng khẳng định, nhiều tác phẩm tham dự cuộc thi  có tính giá trị mang lại hiệu ứng xã hội cao như: 

“Những trái tim dũng cảm” của tác giả Nguyễn Tiến Anh Tuấn (PV của Báo Điện tử Zing.vn); “Niềm vui của hai “Cảnh sát bà đỡ”” của tác giả Phạm Thuận Thư (Hà Nội); “Mang nụ cười đến với các em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo” của tác giả Trịnh Đình Thắng (Hà Nội); tác phẩm “Gồng mình chống lũ” của tác giả Tiến Tầm (An Giang); “Giải cứu “thiên thần” từ lòng đất” của tác giả Đoàn Như Phú (Bình Dương); “Đã có chúng con ở bên mẹ” của tác giả Danh Quốc (Thái Nguyên); “Cọc tiêu sống” của Lan Hương (Vĩnh Phúc)...

Thiếu tướng, Tiến sĩ Phạm Văn Miên cho biết, cuộc thi đã hoàn thành mục đích yêu cầu BTC đề ra, đó không chỉ đơn thuần chọn những tác phẩm tốt để trao giải mà quan trọng hơn là tạo ra một diễn đàn nhằm giúp người dân hiểu hơn nữa những khó khăn vất vả của lực lượng CAND, những hi sinh thầm lặng của chiến sĩ CAND trong thời bình, trong công cuộc đảm bảo ANTT, giữ gìn bình yên cuộc sống. 

Tác phẩm dự thi phản ánh, tôn vinh hình ảnh người chiến sĩ CAND và quần chúng dũng cảm, mưu trí, tận tụy vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Đông đảo độc giả đến chiêm ngưỡng ảnh triển lãm.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên cũng khẳng định, những tác phẩm ảnh dự thi là kho dữ liệu quý để có thể đăng tải lâu dài trên các ấn phẩm của Báo CAND; góp phần nâng cao chất lượng ảnh báo chí trên Báo CAND.

 Với sự thành công ngoài mong đợi của cuộc thi ảnh lần này, Báo CAND sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc thi ảnh vào những năm tiếp theo. 

Nhân dịp này, Báo CAND gửi lời cảm ơn Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, cá nhân NSNA Bùi Hỏa Tiễn, các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên, các phóng viên ảnh, Công an các tỉnh, thành phố trong phạm vi toàn quốc đã tích cực tham gia cuộc thi ảnh lần này và hi vọng Báo CAND sẽ tiếp tục nhận được sự hưởng ứng nhiều hơn nữa của các tác giả trong những cuộc thi ảnh tổ chức lần sau.

Thiếu tướng Trần Vi Dân, nghệ sĩ Bùi Hỏa Tiễn, ông Phạm Văn Quyết trao chứng nhận, cup, tặng hoa các tác giả đoạt giải Nhì.
Đại tá Nguyễn Văn Toàn, Phó cục trưởng Cục công tác chính trị, Bộ Công an và Đại tá Đặng Văn Lân, Phó Tổng biên tập Báo CAND trao giải Ba cho các tác giả.
Đại tá Trần Kim Thẩm, Thượng tá Phạm Khải, Phó Tổng biên tập Báo CAND trao giải Khuyến khích cho các tác giả đoạt giải.

T

Tác giả Nguyễn Tiến Anh Tuấn (Báo điện tử zing.vn), người đoạt giải Nhất với tác phẩm “Những trái tim dũng cảm” chia sẻ: 

Thiếu tướng Phạm Văn Miên tặng giấy khen cho các thành viên Ban giám khảo và các nhà tài trợ.

“Tôi rất vui mừng khi may mắn đoạt giải Nhất cuộc thi ảnh lần này. Tôi có nhiều năm công tác và gắn bó với lực lượng CAND. Vì vậy cuộc thi ảnh lần này là cơ hội để tôi mang những tác phẩm của mình đi dự thi, sau đó là hi vọng những tác phẩm ấy sẽ được phổ biến rộng rãi, đến với đông đảo độc giả để nhân dân cảm nhận và hiểu hơn về những người chiến sĩ CAND, những công việc gian lao, vất vả nhưng cũng rất đỗi thầm lặng mà từng ngày, từng giờ các anh đang thực hiện vì bình yên cuộc sống của toàn thể nhân dân, vì an ninh Tổ quốc”.

Không gian trưng bày 85 bức ảnh vào chung khảo
Các đại biểu tham quan ảnh trưng bày.

NSNA Bùi Hỏa Tiễn cho biết: “Tôi đã từng tham gia tổ chức và chấm nhiều cuộc thi về ảnh, nhưng thật sự, cuộc thi ảnh lần này do Báo CAND tổ chức đã thành công ngoài mong đợi. Rất ít cuộc thi thu hút được lượng tác giả và số lượng ảnh lớn đến như vậy. 

Hi vọng là với sự thành công này, Báo CAND sẽ tiếp tục tổ chức những cuộc thi ảnh lần sau để đề tài vì bình yên cuộc sống được lan tỏa, vừa là tôn vinh những người làm công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, vừa giúp hình ảnh người chiến sĩ CAND gần gũi hơn với nhân dân, và quan trọng là từ cuộc thi, sẽ góp phần nhân lên hiệu qủa của mô hình toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc, vì bình yên cuộc sống.

DANH SÁCH CÁC TÁC PHẨM ĐOẠT GIẢI

1 Giải Nhất:

- Tác phẩm "Những trái tim dũng cảm". Tác giả: Nguyễn Tiến Anh Tuấn (Báo điện tử zing.vn).

Giải Nhì:

Tác phẩm "Niềm vui của hai “cảnh sát bà đỡ”". Tác giả: Phạm Thuần Thư (Báo An ninh Thủ đô).
Tác phẩm "Mang nụ cười đến với các em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo". Tác giả Trịnh Đình Thắng (Công an quận Đống Đa, Hà Nội).

4 Giải Ba:

Tác phẩm "Giải cứu "thiên thần" từ lòng đất". Tác giả Đoàn Như Phú (Báo Người lao động)
Tác phẩm "Đã có chúng con ở bên mẹ". Tác giả Danh Quốc (Phòng PX15 Công an tỉnh Thái Nguyên).
 Tác phẩm "Cọc tiêu sống". Tác giả: Lan Hương (Phòng PX15 Công an tỉnh Vĩnh Phúc).
Tác phẩm "Gồng mình chống lũ". Tác giả Vũ Tiến Tầm (Phòng PX15 Công an tỉnh An Giang)

10 Giải Khuyến khích.

- "Tình người nơi đất trại". Tác giả: Trần Anh Tuấn (Phòng PX15 Công an tỉnh Quảng Bình).

 - "Phút tri ân". Tác giả: Lê Hoàng Tùng Linh (Phòng PX15 Công an tỉnh Điện Biên).

 - "Tiếp cận mục tiêu". Tác giả: Trà Minh Thiết (Tạp chí Cửa Việt, Quảng Trị)

- "Bài học về an toàn giao thông". Tác giả Nguyễn Văn Đông (Nha Trang, Khánh Hòa).

- "Hiệp đồng chiến đấu". Tác giả Vũ Hoàng Anh (Trang tin điện tử kenh14.vn).

- "Hà Nội, thành phố vì hòa bình". Tác giả Nguyễn Xuân Chính (Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội)

-“Con bình an rồi". Tác giả: Nông Việt Linh (Báo Điện tử Dân Việt).

- "Vượt lũ". Tác giả: Huỳnh Hữu Hoài Trung (Công an TX Gò Công -Tiền Giang).

-"Công việc thường ngày". Tác giả: Hồ Sỹ Trung (Tây Hồ, Hà Nội).

- "Tuyên truyền nhân dân không mắc mưu kẻ xấu". Tác giả: Hoàng Xuân Sang (Phòng PX15 Công an tỉnh Điện Biên).


C.Thảo - X.Trường - B.Giang-T.Ngọc
.
.