Tọa đàm trang bị hành trang khởi nghiệp cho sinh viên Học viện CSND

Thứ Năm, 23/03/2017, 20:17
Chiều 23-3, Học viện CSND đã tổ chức tọa đàm “Sinh viên Học viện CSND – Hành trang khởi nghiệp” với sự tham gia của khách mời PGS.TS Trần Xuân Bách – PGS trẻ nhất Việt Nam và là một trong mười gương mặt Thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2016.

Tham dự tọa đàm, còn có Thiếu tướng, PGS. TS Đặng Xuân Khang – Phó Giám đốc Học viện CSND, đại diện Cục đối ngoại, Bộ Công an, lãnh đạo đại điện các đơn vị cùng đại diện đoàn viên, thanh niên các hệ học, khóa học Học viện CSND.

Các khách mời chia sẻ về hành trang khởi nghiệp

“Khởi nghiệp” trong sinh viên Học viện CSND cũng đã được đề cập đến trong phương hướng, chương trình hành động nhiệm kỳ 2017 – 2019 của Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên Học viện lần thứ XVII với chủ đề “Chung sức đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp cho tương lai”, xây dựng và đẩy mạnh phong trào học tập, không ngừng nỗ lực, chủ động, sáng tạo tổ chức các hoạt động nhằm hướng nghiệp cho đoàn viên, thanh niên.

Toạ đàm về khởi nghiệp thu hút sinh viên Học viện CSND.

Chia sẻ với các bạn sinh viên Học viện CSND, PGS.TS Trần Xuân Bách cho biết: “Mỗi sinh viên cần phải tự trang bị cho mình kỹ năng học thuật từ sớm, làm quen với phương thức tư duy đa chiều trong học tập, nghiên cứu, cộng tác, phối hợp trong các nhóm làm việc liên ngành. Ở trong bất cứ ngành nghề nào cũng cần phải rèn luyện bền bỉ. Điều quan trọng để khởi nghiệp thành công là không chần chừ thực hiện ý tưởng, hãy nghĩ và làm ngay từ hôm nay chứ không phải bất cứ một thời điểm nào khác”. 

Thiếu tướng, PGS. TS Đặng Xuân Khang nhấn mạnh: “Học viện CSND sẽ không ngừng phấn đấu tạo dựng môi trường học tập tốt nhất cho các em sinh viên, trang bị vững vàng cho các em những kiến thức nền về chuyên ngành các em theo học. Mỗi sinh viên cần cố gắng vươn lên trong học tập, rèn luyện, tu dưỡng đao đức, không ngừng trau dồi học hỏi, vận dụng sáng tạo, đón đầu những lĩnh vực, công nghệ hiện đại. Cùng với bản lĩnh của người chiến sỹ CAND, đó sẽ là hành trang vững chắc giúp các em khởi nghiệp thành công”.

Thu Hà
.
.