Tọa đàm khoa học về nội dung chương trình sách tham khảo và các chuyên đề bổ trợ

Thứ Bảy, 18/06/2016, 19:21
Ngày 18-6, tại Hà Nội, Học viện Chính trị CAND tổ chức tọa đàm khoa học về nội dung chương trình sách tham khảo và các chuyên đề bổ trợ cho đối tượng học viên là các hệ đào tạo, cán bộ lãnh đạo chỉ huy cấp huyện, cấp phòng và chương trình cao cấp lý luận chính trị, cử nhân chính trị văn bằng 2 tại Học viện.

Dự cuộc tọa đàm có hơn 50 GS, PGS là các nhà khoa học đầu ngành, cùng với đội ngũ cán bộ giảng dạy, học viên của Học viện, các tướng lĩnh, chuyên gia trong và ngoài lực lượng CAND. Đến dự và giao lưu có Thượng tướng, TS Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

 
Thượng tướng, TS Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an và các đại biểu tại buổi tọa đàm.

Sau khi nghe lãnh đạo Học viện báo cáo một số mặt công tác nổi bật trong thời gian qua, Thượng tướng, TS Nguyễn Văn Thành biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của tập thể thầy, cô giáo, cán bộ giảng viên của Học viện. Mặc dù Học viện mới được thành lập nhưng đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an phân công.

Đặc biệt trong buổi tọa đàm, các nhà khoa học đã thảo luận và đánh giá cao nội dung 2 cuốn sách của tác giả Thượng tướng, TS Nguyễn Văn Thành: “Tư duy hệ thống cho mọi người - Hành trình từ lý thuyết tới tác động thực tiễn tại Việt Nam” và “Tác động của chính sách công nghiệp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp công nghiệp”. Các ý kiến khẳng định, 2 cuốn sách đề cập vấn đề thời sự, thể hiện tư duy mới, hiện đại, rất cần thiết áp dụng trong công tác lãnh đạo, chỉ huy và thực tế cuộc sống. Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã dành thời gian đối thoại, chia sẻ cùng với các nhà khoa học và độc giả nội dung 2 cuốn sách.

Thiếu tướng, GS. TS Trương Giang Long, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Giám đốc Học viện Chính trị CAND đánh giá, thành công của buổi tọa đàm là vượt ngoài mong đợi” của Ban tổ chức. Tập thể các nhà khoa học đều thống nhất nhận định 2 cuốn sách của tác giả Thượng tướng, TS Nguyễn Văn Thành có giá trị lý luận và thực tiễn rất thiết thực đối với các hệ đào tạo của Học viện. Nội dung 2 cuốn sách nói trên không chỉ dừng lại ở các chuyên đề bổ trợ;  Học viện cần tổ chức biên tập, xây dựng thành tài liệu chính thức báo cáo các cơ quan có thẩm quyền đưa vào chương trình đào tạo. Thiếu tướng, GS. TS Trương Giang Long cho biết, sẽ tiếp thu ý kiến của các nhà khoa học, sớm biên tập nội dung 2 cuốn sách thành một phần chương trình đào tạo tại Học viện.

Phát biểu kết thúc buổi tọa đàm, Thứ trưởng, TS Nguyễn Văn Thành cảm ơn, ghi nhận những ý kiến đóng góp của các nhà khoa học và nhấn mạnh sẽ tiếp tục ghiên cứu, bổ sung hoàn thiện nâng cấp nội dung 2 cuốn sách ở trình độ cao hơn.

Minh Hiền
.
.