Tọa đàm khoa học “Lê Duẩn với văn hóa và con người Việt Nam”

Thứ Bảy, 07/04/2012, 15:00
Nhân kỷ niệm 105 năm Ngày sinh của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn (7/4/1907 - 7/4/2012), sáng 6/4, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật phối hợp với Hội đồng Lý luận Trung ương và Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và Phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam tổ chức tọa đàm khoa học “Lê Duẩn với văn hóa và con người Việt Nam”.

Dự tọa đàm có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đông đảo các chuyên gia, nhà báo, nhà khoa học, lý luận, văn hóa tư tưởng, cùng đại diện gia đình đồng chí Lê Duẩn, thể hiện sâu sắc tình cảm kính trọng, niềm tưởng nhớ thành kính đối với cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, người học trò xuất sắc, gần gũi, tin cậy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo kiệt xuất của cách mạng nước ta.

Khai mạc tọa đàm, GS.TS Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương nhấn mạnh tầm thông tuệ văn hóa, sự trân trọng văn hóa và những cống hiến to lớn đối với lĩnh vực văn hóa của đồng chí Lê Duẩn. Cùng đó là tình yêu thương con người, sự hy sinh, phấn đấu suốt đời vì hạnh phúc con người, cùng chiều sâu và tầm cao tư tưởng về con người của đồng chí.

Trên 40 tham luận tại tọa đàm đã khắc họa rõ nét chân dung và những đóng góp to lớn của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn đối với văn hóa và con người Việt Nam. Bên cạnh di sản tư tưởng lý luận đầy sáng tạo về chiến tranh giải phóng dân tộc và xây dựng Chủ nghĩa xã hội, cố Tổng Bí thư Lê Duẩn đã để lại cho hậu thế một di sản tư tưởng lý luận vô cùng quý giá về truyền thống văn hóa và con người Việt Nam. Đồng chí thực sự là một nhân cách văn hóa lớn, một tấm gương văn hóa ngời sáng.

Nhiều tham luận cũng đã làm rõ những tư tưởng, lý luận của đồng chí Lê Duẩn về xây dựng văn hóa mới và con người mới; quan điểm về văn hóa dân tộc, con người trong văn hóa Việt Nam

PV (theo TTXVN)
.
.
.