Tổ chức hoạt động về nguồn, tri ân tại quê hương cách mạng

Thứ Bảy, 17/08/2019, 08:30
Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Lực lượng CAND Việt Nam (19/8/1945 – 19/8/2019); hướng tới chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Trung đoàn 600 (20/9/1954 – 20/9/2019); Cụm thi đua số 3 – Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tổ chức về nguồn tham quan học tập Bia Di tích Tiểu đoàn 600 và một số di tích Cách mạng tại tỉnh Tuyên Quang.


Đoàn tham quan gồm đại diện các cấp chỉ huy Trung đoàn 600, Trung đoàn 375, Trung đoàn 312, Phòng Bảo vệ trụ sở Trung ương Đảng và Quốc hội, Phòng Cảnh vệ miền Nam thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và CBCS là hạt nhân thi đua tiêu biểu trong Cụm.

Lãnh đạo các đơn vị Cụm thi đua số 3 – Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tặng quà cho các gia đình chính sách và các em học sinh nghèo vượt khó thuộc xã Trung Sơn.

Tại xã Trung Sơn, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, Đoàn đã được thăm Bia di tích Tiểu đoàn 600 - chứng tích lịch sử cho sự khởi nguồn ra đời của Trung đoàn 600. 

Đồng chí Đại tá Đậu Văn Diễn – Trung đoàn trưởng Trung đoàn 600 – xúc động kể lại lịch sử Tiểu đoàn 600 năm xưa đã anh dũng chiến đấu, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Bác Hồ và các đồng chí Trung ương Đảng tại chiến khu Việt Bắc. Sau đó, đoàn tổ chức tặng quà cho các gia đình chính sách và các em học sinh nghèo vượt khó thuộc xã Trung Sơn. 

Đây là sự tri ân sâu sắc của thế hệ CBCS hôm nay đối với sự hy sinh, đấu tranh gian khổ của thế hệ người đi trước, đồng thời cũng là cơ hội bày tỏ lòng biết ơn đến những người dân xã Trung Sơn đã bao bọc, chở che, nhường cơm sẻ áo cho những người chiến sĩ Tiểu đoàn 600 trong thời kỳ kháng chiến.

Đoàn đã đến dâng hương, tưởng nhớ công lao các Anh hùng, liệt sĩ tại tượng đài “Vì An ninh Tổ quốc”, thăm Nha Công an Trung ương, tham quan lán Nà Lừa, lán Cảnh vệ nằm trong khu di tích Cách mạng tỉnh Tuyên Quang.

Chuyến tham quan về nguồn đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi cán bộ chiến sĩ, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân, lực lượng Cảnh vệ nói chung và của Trung đoàn 600 nói riêng, giúp cán bộ chiến sĩ thêm yêu và trân quý những giá trị mà cha ông để lại. Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, sâu rộng trong Cụm thi đua với quyết tâm lập thành tích cao nhất, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị.

Hương Quỳnh
.
.