Nhà Lưu niệm Trường An ninh Trung ương Cục miền Nam:

Thêm một địa chỉ về nguồn cho thế hệ trẻ CAND

Chủ Nhật, 05/05/2019, 09:17

Ngày 4-5, thầy và trò trường Đại học An ninh Nhân dân (ANND) hành trình tới khu rừng văn hoá Lịch sử Chàng Riệc, xã Tân Lập, huyện tân Biên, tỉnh Tây Ninh, thuộc khu Căn cứ Trung ương Cục miền Nam để chuẩn bị cho buổi lễ long trọng khánh thành Nhà Lưu niệm Trường An ninh Trung ương Cục miền Nam- Trường ĐH ANND.


Đây là chương trình nằm trong chuỗi nhiều hoạt động của trường  nhằm chào mừng ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc (30-4), Ngày Quốc tế lao động (1-5); hướng đến ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5).

Tại đây, thầy trò nhà trường cũng đã đến Dâng hương, dâng hoa tại Bia truyền thống Trường AN TW Cục miền Nam - Trường Đại học ANND và tượng đài đồng chí Phạm Hùng - Cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng.

Các đại biểu tham dự lễ cắt băng khánh thành tại buổi lễ.

   

Đến dự buổi lễ có các đồng chí nguyên là lãnh đạo Nhà trường, các Cán bộ hưu trí nguyên là CBCS Trường An ninh Trung ương (ANTW) Cục miền Nam, đại diện cho lãnh đạo địa phương và Ban ngành của tỉnh Tây Ninh, và đại diện lãnh đạo các trường CAND phía Nam.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm.

Các đại biểu tham dự Lễ Dâng Hương, dâng hoa tại tượng đài đồng chí Phạm Hùng - Cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng.

Tại buổi lễ, Thiếu tướng -PGS.TS Đặng Văn Đoài-Hiệu trưởng Nhà trường đã lên đọc Diễn văn khai mạc, ôn lại những năm tháng hào hùng của Nhà trường trong 56 năm qua. Nhắc lại dấu mốc quan trọng về sự ra đời của Trường ANTW Cục miền Nam vào ngày 9-10-1963 với nhiệm vụ chính trị là mở các lớp bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ cho lực lượng An ninh miền Nam. 

Qua hơn nửa thế kỷ, Nhà trường đã tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, xây dựng đội ngũ lớn mạnh, đến nay đã có gần 2.000 đảng viên, đội ngũ giảng dạy đã có trên 500 cán bộ, giáo viên. Trình độ ngày càng được nâng cao, cơ sở Nhà trường đã khang trang đủ điều kiện của một trường đại học chính quy, hiện đại, đáp ứng yêu cầu cho ra đời một đội ngũ nhân lực của ngành đạt chất lượng cao.

Thiếu tướng Đặng Văn Đoài chia sẻ: " Cùng với công trình xây dựng Bia truyền thống của Nhà trường được khánh thành vào ngày 6-1-2019 trước đó, đây là công trình đầy ý nghĩa thứ 2 nhân  Kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống nhà trường, xuất phát từ nguyện vọng của thầy trò và CBCNV Trường Đại học ANND; nhằm tri ân các thế hệ đi trước. Công trình lần này cũng mang ý nghĩa hết sức sâu sắc, một “địa chỉ đỏ” để cán bộ, giáo viên, học viên mỗi khi “về nguồn” tại trường ANTW Cục miền Nam; qua đó giáo dục, động viên các thế hệ hôm nay về lòng yêu Ngành, sự tận tụy trong công tác được giao là nghiên cứu, giảng dạy, học tập, rèn luyện và ý thức trách nhiệm xây dựng Nhà trường phát triển bền vững".

Thượng uý Trần Hải Du-Bí thư Đoàn trường, đại diện cho thế hệ trẻ của nhà trường đã lên phát biểu, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thế hệ lãnh đạo, các cô giáo, đặc biệt là Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đã luôn quan tâm, dìu dắt cho thế hệ trẻ của nhà trường.

 Với vai trò là "người thủ lĩnh" thanh niên, Bí thư Đoàn trường Trần Văn Du nói trong xúc động: "Tôi xin hứa, cùng với đoàn viên, thanh niên Nhà trường tiếp tục bảo vệ, gìn giữ, thường xuyên chăm sóc Công trình, thiết thực tổ chức thêm nhiều các hoạt động “về nguồn” tại Bia truyền thống và Nhà Lưu niệm để giáo dục truyền thống vẻ vang của Nhà trường cho toàn thể các bạn trẻ của Nhà trường. Công trình cũng nhắc nhở thế hệ trẻ chúng tôi biết trân trọng những giá trị sống để sống tốt hơn, làm việc tốt hơn, cống hiến nhiều hơn… đó cũng là cơ hội để chúng tôi được đền đáp cho cách mạng, cho những thế hệ đi trước".

Được biết, công trình xây dựng Nhà Lưu niệm Trường ANTW Cục miền Nam được triển khai xây dựng vào ngày 24-3-2019, tại Khu di tích lịch sử - văn hóa Căn cứ Ban ANTW Cục Miền Nam thuộc xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh trên diện tích khu đất 20mx50m. 

Tổng thời gian thi công là 35 ngày với tổng giá trị Công trình là 420.000.000 đồng từ nguồn kinh phí xã hội hóa do học viên Nhà trường đóng góp. 

Huyền Nga
.
.