Công an Cao Bằng:

Sôi nổi Ngày hội “Hiến máu an toàn – không ngại COVID -19”

Thứ Bảy, 18/04/2020, 18:55
Ngày 17/4, Công an tỉnh Cao Bằng phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Cao Bằng, Bệnh viện đa khoa tỉnh  tổ chức ngày hội hiến máu (đợt 1) với chủ đề “Hiến máu an toàn – không ngại COVID -19” .


Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” và Thư của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Công an tỉnh Cao Bằng phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Cao Bằng, Bệnh viện đa khoa tỉnh  tổ chức ngày hội hiến máu (đợt 1) với chủ đề “Hiến máu an toàn – không ngại COVID -19” .

Khám sàng lọc Cán bộ chiến sỹ tham gia hiến máu tình nguyện.

Chương trình đã thu hút sự tham gia của gần 200 đoàn viên, thanh niên, cán bộ, nhân viên trong lực lượng công an tỉnh. Qua xét nghiệm sàng lọc, có 166 người đủ điều kiện tham gia hiến máu. Ban tổ chức đã thu được 159 đơn vị máu.

Trung tá Hoàng Hà, Đội trưởng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh chia sẻ: Hôm nay tôi rất vui và vinh dự được tham gia chương trình hiến máu tình nguyện do Công an tỉnh phát động. Đây là lần thứ 7 tôi tham gia hiến máu tình nguyện, tôi nhận thấy sau mỗi lần hiến máu thì sức khỏe của tôi bình thường, công tác tốt. 

Vì vậy, thông qua chương trình tôi mong muốn mỗi cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Cao Bằng luôn có tinh thần sẵn sàng tham gia hiến máu tình nguyện với nghĩa cử cao đẹp "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” do Công an tỉnh và địa phương phát động.

Số máu thu được sẽ chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng để cấp cứu người bệnh, đồng thời cung cấp lượng máu dự phòng cho bệnh viện trong thời gian dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp.

Trung tá Hoàng Hà, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh tham gia hiến máu.

Đại tá Mai Xuân tư, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết: Chương trình hiến máu được thực hiện với phương châm “Lực lượng công an nhân dân – Hành trình giọt máu nghĩa tình” thể hiện trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân luôn tiên phong, đi đầu hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Đồng thời, đây là hoạt động gắn liền với công tác giáo dục chính trị tư tưởng, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, phẩm chất cách mạng của người chiến sĩ công an.

Cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh tham gia hiến máu đợt 1.

Chương trình “Hiến máu an toàn – không ngại COVID -19” của Công an tỉnh Cao Bằng được chia làm ba đợt. Đợt 1 được tổ chức ngày 17/4; đợt 2 dự kiến tổ chức vào ngày 10/5 với 175 người tham gia; đợt 3 dự kiến tổ chức vào ngày 10/6 với 270 người tham gia.

Bà Lê Thị Thu, Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Cao Bằng cho biết: Trong những năm qua, lực lượng Công an tỉnh Cao Bằng cũng là một trong những đơn vị rất nhiệt tình, có trách nhiệm trong hoạt động hiến máu tình nguyện ở các huyện và Thành phố. 

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tổ chức quy mô với riêng ngành Công an, chúng tôi rất vui và phấn khởi khi mà kế hoạch của Công an tỉnh đặt ra với 3 đợt hiến máu tình nguyện. 

Với kết quả khả quan như ngày hôm nay, chúng tôi tin tưởng rằng sẽ tiếp nhận được khoảng 500 đến 600 đơn vị máu trong lực lượng Công an Cao Bằng. Trong khi Bệnh viện tỉnh Cao Bằng đang thiếu các nhóm máu phục vụ chữa bệnh cho các bệnh nhân, hôm nay Công an tỉnh Cao Bằng đã làm được việc rất ý nghĩa đó là hiến máu cứu người trong bối dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp.

Chương trình hiến máu tình nguyện trong Công an tỉnh Cao Bằng được tổ chức đảm bảo hình thức, thời gian phù hợp để  phòng, chống COVID-19.

Thanh Duyên
.
.