Hơn 600 giảng viên, học viên Cảnh sát hiến máu cứu người

Thứ Bảy, 18/04/2020, 10:44
Ngày 18/4, tại TP Hồ Chí Minh, Trường Cao đẳng CSND II, Bộ Công an đã phối hợp cùng Bệnh viện Huyết học truyền máu TP Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện với chủ đề “Hành trình giọt máu nghĩa tình” lần thứ 3, năm 2020.

Cán bộ, giáo viên, học viên Cảnh sát tích cực hiến máu cứu người

Đại tá Nguyễn Văn Hùng, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Cao đẳng CSND II cho biết: Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thư của Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an nhân Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện. 

Đây cũng là mệnh lệnh từ trái tim của bộ, giảng viên, công nhân viên và học viên nhà trường thực hiện nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tấm lòng tương thân, tương ái, phẩm chất tốt đẹp, nhân văn của người cán bộ, chiến sĩ CAND; sẵn sàng và tích cực tham gia hiến máu cứu người, bổ sung lượng máu thiếu hụt trong điều trị người bệnh, sẻ chia trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch COVID 19…

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện Trường Cao đẳng CSND II đã thực hiện nghiêm túc các quy định của Chính phủ, Bộ Công an, UBND TP Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống dịch, đảm bảo các yêu cầu dịch tễ trong hiến máu để giúp cán bộ, chiến sỹ yên tâm hiến máu. Ngày hội đã có hơn 600 cán bộ, giảng viên, công nhân viên và học viên nhà trường tham gia hiến máu tình nguyện thu được hơn 750 đơn vị máu.
Toàn cảnh buổi hiến máu cứu người

Được biết, từ đầu năm 2020 đến nay, Trường Cao đẳng CSND II đã hai lần tổ chức hiến máu tình nguyện góp phần đáp ứng nhu cầu máu điều trị cho người bệnh.

T.Sơn-C.Bình
.
.