Tình quân dân trong thực hiện “chiến dịch” cấp thẻ CCCD ở Đắk Nông

Thứ Hai, 12/04/2021, 12:18
Trong quá trình thực hiện “chiến dịch” cấp thẻ CCCD đã có nhiều câu chuyện, việc làm ý nghĩa, nhân văn và cảm động thể hiện tình cảm gắn bó giữa lực lượng Công an Đắk Nông với nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Với tinh thần quyết tâm cao, lực lượng Công an Đắk Nông đã và đang “tăng tốc”, đẩy nhanh tiến độ thực hiện cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử theo tinh thần khẩn trương, nhanh gọn, hiệu quả, đạt yêu cầu, tiến độ đề ra bằng việc đưa các tổ công tác lưu động về từng thôn, buôn để phục vụ nhân dân với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Trong quá trình thực hiện “chiến dịch” này đã có nhiều câu chuyện, việc làm ý nghĩa, nhân văn và cảm động thể hiện tình cảm gắn bó giữa lực lượng Công an Đắk Nông với nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Ban Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo các đơn vị thường xuyên kiểm tra, động viên kịp thời CBCS thực hiện nhiệm vụ tại các tổ cấp CCCD lưu động.

Chứng kiến lực lượng Công an huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông ngày đêm gồng mình thực hiện nhiệm vụ cấp CCCD có gắn chíp điện tử cho người dân tại cơ sở trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, từ nhiều ngày qua, cùng với sự hỗ trợ kinh phí của địa phương, Hội phụ nữ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Krông Nô đã góp 1 phần kinh phí mua lương thực, thực phẩm, góp những cọng rau, quả cà nấu những bữa cơm, bát cháo cho lực lượng Công an ăn uống tại chỗ.

Công an huyện Đắk G’long hỗ trợ anh Vàng A Sì ở xã Đắk R’măng đến làm CCCD.

Những bữa cơm, những nồi cháo đêm nghĩa tình đã tiếp thêm sức mạnh, thể hiện tình cảm quân - dân sẻ chia là những kỷ niệm không bao giờ quên đối với lực lượng Công an trong “chiến dịch” không tiếng súng này.

Bà Hoàng Thị Huệ - Chủ tịch Hội phụ nữ xã Nâm N’đir, huyện Krông Nô chia sẻ “Chúng tôi thấy lực lượng Công an về địa phương làm CCCD cho người dân chúng tôi rất nhiệt tình, đầy trách nhiệm. Các anh, các chị làm việc từ 5h sáng đến tận khuya muộn đêm với phương châm “còn dân còn làm việc”. Để hỗ trợ, đồng hành cùng lực lượng Công an trong thực hiện nhiệm vụ, Hội phụ nữ chúng tôi ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho hội viên và người dân về ý nghĩa tầm quan trọng của dự án, tính năng, tác dụng của thẻ CCCD có gắn chíp điện tử; còn vận động chị em tranh thủ thời gian, đóng góp một phần vật chất cùng với sự hỗ trợ kinh phí của chính quyền mua lương thực, thực phẩm nấu cơm, nấu cháo đêm cho CBCS. Hầu hết chị em và người dân chúng tôi đều cảm thấy rất vui mừng, phấn khởi vì đã góp một phần công sức nhỏ bé hỗ trợ lực lượng Công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Công an huyện Đắk G’long hỗ trợ người già đến làm CCCD.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Trần Thanh Tuấn – Trưởng Công an huyện Krông Nô cho biết: “Để góp phần đẩy nhanh tiến độ đề ra theo chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đã đề ra nhiều giải pháp, cách làm phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương. Đặc biệt chúng tôi đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương nhằm huy động sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị tham gia cùng với lực lượng Công an trong thực hiện dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp, quản lý CCCD.

Bằng chứng là trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể, trong đó có hội phụ nữ các xã, thị trấn đã rất quan tâm, đồng hành hỗ trợ lực lượng Công an trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ lực lượng Công an ăn uống bảo đảm sức khỏe tiếp tục thực hiện chiến dịch.

Hội viên Hội phụ nữ xã Nâm N’đir nấu cháo hỗ trợ CBCS Công an huyện Krông Nô thực hiện nhiệm vụ cấp CCCD.
Hội phụ nữ xã Nam Xuân đồng hành cùng lực lượng Công an thực hiện “chiến dịch” cấp CCCD.

Những ngày qua, lực lượng Công an Đắk Nông đã và đang tập trung quyết liệt cho “chiến dịch” cấp CCCD. Với tinh thần “ Vì Nhân dân phục vụ”, hàng trăm CBCS Công an đã không quản ngày đêm, chia ca làm việc miệt mài  từ 5h sáng đến 0h khuya mỗi ngày, thậm chí có một số đơn vị làm việc xuyên đêm, kể cả thứ 7, Chủ nhật. Song song với nỗ lực của CBCS Công an, người dân trên địa bàn cũng đã tranh thủ thời gian để đến thực hiện các thủ tục cấp CCCD. Chính trong những ngày khó khăn, vất vả của “ chiến dịch” cấp CCCD, đã có những hình ảnh đẹp, đáng trân trọng về tình  quân – dân.

Đó là hình ảnh nam CBCS Công an giữ cháu nhỏ cho người mẹ đến làm CCCD, là hình ảnh CBCS đến tận nhà làm CCCD cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lao động, người già neo đơn; rồi những hình ảnh CBCS Công an hỗ trợ người già, người tàn tật di chuyển đến điểm làm CCCD...

CBCS Công an huyện Cư Jút hỗ trợ một phụ nữ nuôi con nhỏ đến làm CCCD.

“Tôi bị bẩm sinh liệt 2 chân, trong đêm 10/4 vừa qua tôi đã được lực lượng Công an huyện Đắk Glong hỗ trợ đưa đến tận nơi làm CCCD. Không những thế, trong quá trình giải quyết công việc, các anh, các chị Công an rất nhiệt tình, hướng dẫn tôi thực hiện các bước rất chu đáo, nhanh chóng. Tôi và người dân ở đây rất hài lòng về những việc làm của Công an huyện. Không biết nói gì hơn cảm ơn các anh, các chị rất nhiều”, anh Vàng A Sì ở xã Đắk R’măng, huyện Đắk Glong chia sẻ.

Trung tá Nguyễn Xuân Hùng – Trưởng Công an huyện Đắk G’long nói: “Đắk Glong là một trong những huyện có địa bàn rộng, chia cách, vùng sâu, vùng xa, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống chiếm 57% dân số của huyện nên trong quá trình triển khai thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân gặp không ít những khó khăn. Nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, động viên kịp thời của Ban Giám đốc Công an tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương, sự đồng thuận, ủng hộ, giúp đỡ của các cơ quan ban, ngành và đông đảo người dân trên địa bàn, Công an huyện Đắk Glong đã từng bước khắc phục khó khăn, đề ra nhiều giải pháp phù hợp với đặc điểm, tình hình địa phương.



Minh Quỳnh
.
.