Động viên CBCS làm nhiệm vụ cấp CCCD

Thứ Tư, 07/04/2021, 08:00
Chiều 6/4, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ cùng Đoàn công tác đã đến kiểm tra tiến độ cấp căn cước công dân (CCCD) có gắn chip và thăm hỏi, động viên CBCS làm nhiệm vụ tại điểm cấp CCCD trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Tham gia Đoàn công tác có Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ.

Tại điểm cấp CCCD trụ sở Công an quận Ninh Kiều, đồng chí Phạm Văn Hiểu cùng đại diện Quận ủy Ninh Kiều đã tặng quà động viên và chia sẻ với những vất vả của CBCS các tổ cấp CCCD. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Cần Thơ đánh giá cao tinh thần làm việc, thái độ phục vụ Nhân dân và ghi nhận sự nỗ lực của lực lượng CBCS Công an đang làm việc không quản ngày đêm, liên tục 3 ca với tinh thần “Hết giờ chứ không hết việc”, “Vì Nhân dân phục  vụ”, có nhiều biện pháp, cách làm hay, sáng tạo để tăng năng suất, tiến độ cấp CCCD có gắn chíp điện tử.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu động viên, tặng quà CBCS làm nhiệm vụ tại tổ cấp CCCD thuộc Công an quận Ninh Kiều.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận cho biết, ngay từ khi vào chiến dịch cấp CCCD, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã phân công cụ thể từng đồng chí trong lãnh đạo Công an thành phố trực tiếp đến các điểm cấp CCCD để hướng dẫn kiểm tra, đôn đốc, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Chỉ đạo Công an mỗi quận, huyện phải có một đồng chí lãnh đạo trực tiếp chỉ đạo tạo điểm cấp CCCD. Hằng ngày có báo cáo tổng hợp số liệu chung và từ đó Giám đốc chỉ đạo cho ngày tiếp theo. Đồng thời, kịp thời biểu dương, khen thưởng những đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc, thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.…

Đồng chí Phạm Văn Hiểu và Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận thăm hỏi bà con Nhân dân đến làm CCCD.

Tính đến ngày 5/4, toàn TP Cần Thơ đã thu nhận gần 293.000 hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử trên tổng số 1 triệu hồ sơ.

Đối với Ninh Kiều, Đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng Công an quận cho biết, được sự hỗ trợ của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thành phố, tính đến nay, đơn vị đã thu nhận trên 72.000 hồ sơ CCCD, đạt trên 38,9% trên tổng số nhân khẩu từ 14 tuổi trở lên, trên địa bàn. 

Trần Lĩnh
.
.