Thưởng nóng Công an huyện Đắk Mil triệt phá băng cướp nguy hiểm

Thứ Tư, 14/09/2016, 11:23
Chiều ngày 13-9, được sự phân công của Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, Đại tá Lê Vinh Quy - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm và thưởng nóng cho Công an huyện Đắk Mil 5 triệu đồng vì thành tích xuất sắc trong việc khám phá thành công nhóm đối tượng do Đinh Hồng Phong (40 tuổi, hay còn gọi là Phong "cướp"), trú tại xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cầm đầu.

Theo đó, thực hiện chuyên án đấu tranh triệt phá băng nhóm do Đinh Hồng Phong cầm đầu cùng đồng bọn có nhiều hành vi vi phạm pháp luật như: Cưỡng đoạt tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, hủy hoại rừng… , ngày 3-9, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Đắk Mil đã bắt quả tang Phong đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Tang vật thu được trên người của đối tượng gồm 1 bịch nilong bên trong có các cục bột màu trắng nghi ma túy, 1 khẩu súng lục có 7 viên đạn trong hộp tiếp đạn cùng một số tang vật có liên quan.

Thưởng nóng công an Đắk Mil- Đại tá Lê Vinh Quy - phó Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng nóng cho Công an huyện Đắk Mil.

Từ lời khai của Phong, trong ngày 3-9, Công an huyện Đắk Mil đã bắt quả tang 8 đối tượng là đàn em của Phong đang chặt phá rừng tại khoảnh 8, Tiểu khu 1122 thuộc lâm phần quản lý của Công ty TNHH MTV Đức Hòa, huyện Đắk Song.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đinh Hồng Phong về hành vi cưỡng đoạt tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Liên quan đến vụ án này, Cơ quan CSĐT cũng đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng khác để điều tra, làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tá Lê Vinh Quy - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, mưu trí, sáng tạo của CBCS Công an huyện Đắk Mil, đồng thời yêu cầu đơn vị tiếp tục củng cố hồ sơ, chứng cứ để xử lý các đối tượng đã bị bắt giữ, đồng thời tiếp tục mở rộng vụ án để điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Lãnh đạo huyện ủy và UBND huyện Đắk Mil cũng đã thưởng nóng cho Công an huyện Đắk Mil 5 triệu đồng vì thành tích xuất sắc trong việc khám phá nhanh vụ án trên, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương.

Minh Quỳnh
.
.