Thưởng nóng cho Công an huyện Hậu Lộc vì tìm cháu bé bị bắt cóc

Thứ Sáu, 22/07/2016, 14:20
Sáng 22-7, UBND huyện Hậu Lộc, Thanh Hoá đã tặng Giấy khen và thưởng “nóng” cho Công an huyện Hậu Lộc 5 triệu đồng vì có thành tích nhanh chóng tìm thấy cháu bé bị bắt cóc; bắt giữ 2 đối tượng phạm tội.

Tại buổi khen thưởng, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương, khen ngợi CBCS Công an huyện Hậu Lộc đã không ngại khó khăn, mưu trí, kịp thờitìm được cháu bé bị bắt cóc, trao cho gia đình; đồng thời bắt giữ đối tượng phạm tội, đảm bảo ANTT trên địa bàn, tạo được sự tin yêu của nhân dân.

Trước đó, như Báo CAND đã đưa tin, khoảng 12h trưa 21-7, Công an huyện Hậu Lộc nhận được tin báo tại thôn Chiến Thắng, xã Ngư Lộc xảy ra vụ bắt cóc cháu Nguyễn Văn Khang, 2 tuổi, con anh Nguyễn Văn Lực và chị Đồng Thị Hiền, trú ở thôn Minh Hợp, xã Minh Lộc.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc trao thưởng cho Công an huyện Hậu Lộc.

Bố mẹ cháu Khang cho biết, trưa 21-7,  hai vợ chồng đưa con về quê ngoại ở xã Ngư Lộc ăn giỗ. Khoảng gần 12h, do gia đình bận việc nên cháu Khangtự đi ra đường liền bị 2 thanh niên bắt cóc đưa đi. Gia đình chia nhau đi tìm đồng thời báo cáo với cơ quan Công an.

Nhận được tin báo, Công an huyện Hậu Lộc đã tổ chức nhiều tổ công tác, phối hợp với công an các xã trên địa bàn tìm kiếm cháu Khang. Đến khoảng 18h cùng ngày, lực lượng chức năng đã phát hiện cháu Khang đang đi ở thôn Phú Hoà, xã Hưng Lộc nên đã đưa cháu về trao cho gia đình.

2 đối tượng Chung và Toản tại Cơ quan Công an.

Tìm được cháu bé, nhưng hai đối tượng bắt cóc vẫn chưa rõ nên lực lượng Công an vẫn tiếp tục khoanh vùng, rà soát các đối tượng hình sự nổi trên địa bàn, phát động nhân dân tố giác tội phạm. Đến đêm 21-7, rạng sang 22-7,  lực lượng Công an đã làm rõ Nguyễn Văn Toản và Tăng Văn Chung, bắt giữ 2 đối tượng này.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận bắt cóc cháu Khang nhằm mục đích tống tiền nên chúng đã đưa cháu về quê đối tượng Chung để giữ cháu. Tại đây, chúng để cháu Khang ngủ, Toản và Chung sử dụng ma tuý. Cháu Khang ngủ dậy, tự đi ra đường để tìm  bố mẹ nên lực lượng công an đã tìm thấy.

Đại tá Trần Huy Hiệp, Trưởng Công an huyện cho biết, nhận được tin báo của nhân dân, chúng tôi xác định đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng nên đã huy động tối đa lực lượng phối hợp với Công an các xã ven biển ngăn chặn tất cả các đường chính trong khu vực, không để các đối tượng đưa cháu bé ra khỏi địa bàn; đồng thời cùng với nhân dân và người nhà cháu tìm kiếm trong các ngõ ngách. 

Công an huyện Hậu Lộc thăm cháu Nguyễn Văn Khang.

Bên cạnh đó, từ miêu tả của nhân dân chúng tôi rà soát các đối tượng hình sự, nghiện ma tuý trên địa bàn, trích xuất camera các hộ dân ven đường để có nhận dạng đối tượng. Khi thấy lực lượng Công an triển khai quân dày đặc, 2 đối tượng không dám đưa cháu bé ra khỏi địa bàn mà đưa về nhà để giam giữ cháu. Nhờ đó, chúng tôi đã tìm được cháu, bắt giữ đối tượng an toàn.

Anh Nguyễn Văn Lực, bố cháu Khang cho biết “May nhờ các chú Công an nhiệt tình, mưu trí em mới tìm thấy con, nếu không sẽ không biết thế nào”. Cháu Khang cũng khá “dạn”, tỏ ra rất vui vẻ khi được các chú Công an bế, cưng nựng. Mẹ cháu cũng cho biết thêm rất may cháu khoẻ mạnh, sinh hoạt bình thường và không ngớt lời cảm ơn Công an huyện Hậu Lộc đã nhanh chóng tìm được con mình.

Thu Thuỷ - Thái Thanh
.
.