Thứ trưởng Tô Lâm dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Học viện CSND

Thứ Năm, 19/11/2015, 15:00
Ngày 19/11, Học viện CSND đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Đến dự có các đồng chí PGS.TS Phạm Minh Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Thượng tướng GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND cùng lãnh đạo các Bộ Tư lệnh, Cục, Vụ thuộc Bộ Công an và các Bộ, ngành; các thầy cô giáo nguyên là lãnh đạo của Học viện CSND qua các thời kỳ.
Quang cảnh buổi mít tinh.

Đọc diễn văn khai mạc, Thiếu tướng GS.TS Nguyễn Huy Thuật, Phó Giám đốc Học viện CSND nhấn mạnh về quá trình trưởng thành và phát triển vượt bậc của Học viện CSND, từ chỗ chỉ có 5 khoa, 3 phòng với 43 cán bộ, giáo viên, đến nay Học viện đã có đội ngũ cán bộ phát triển mạnh mẽ với hơn 1.200 cán bộ, trong đó có hơn 600 giáo viên. Tính đến nay, Học viện đã đào tạo hơn 4 vạn sĩ quan. Trong năm học vừa qua, Học viện tiếp tục có những bước phát triển mới, được Bộ Công an công nhận là cơ sở đào tạo trọng điểm của lực lượng CAND.

Phát biểu tại lễ mít tinh, Thứ trưởng Tô Lâm chúc mừng tới các nhà giáo lão thành, cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học viên của Học viện nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đồng chí cũng ghi nhận và biểu dương những cống hiến của các thế hệ cán bộ, giáo viên của Học viện đối với công tác giáo dục và đào tạo trong lực lượng CAND. 

Đồng chí Thứ trưởng Tô Lâm trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho 15 thầy, cô giáo.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an luôn xác định rõ vai trò và tầm quan trọng của công tác xây dựng đội ngũ giáo viên và quản lý giáo dục trong các trường CAND, đảm bảo về số lượng, có cơ cấu hợp lý, đồng bộ theo quy mô, đáp ứng nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng của lực lượng CAND. Chính vì vậy, hệ thống các nhà trường trong CAND, trong đó có Học viện CSND luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an quan tâm đầu tư, xây dựng, phát triển lớn mạnh, đảm đương tốt nhiệm vụ đào tạo đội ngũ cán bộ có giác ngộ với nhân dân, có tri thức, có nghiệp vụ tinh thông, đáp ứng yêu cầu công tác của lực lượng CAND.

Thứ trưởng Tô Lâm tặng hoa chúc mừng Học viện CSND nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Đồng chí Thứ trưởng đánh giá rất cao những bước trưởng thành của Học viện CSND như: đội ngũ cán bộ giảng viên ngày càng được củng cố và hoàn thiện hơn về số lượng, chất lượng. Nhà trường đã có đội ngũ nhà khoa học, giảng viên có chất lượng cao với 8 Giáo sư, 41 PGS, trên 130 Tiến sỹ, trên 300 Thạc sĩ và 157 giảng viên chính; 29 Nhà giáo được phong tặng Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú. Hoạt động nghiên cứu khoa học đã được thực hiện và đạt kết quả tốt, hàng nghìn đề tài các cấp đã được nghiệm thu, vận dụng vào công tác đào tạo và công tác thực tiễn, góp phần phát triển công tác lý luận của ngành.

Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục cho 13 thầy, cô giáo.
Nói chuyện với cán bộ, giáo viên, học viên của nhà trường, Thứ trưởng Tô Lâm yêu cầu Học viện CSND tập trung thực hiện tốt 5 nhiệm vụ sau: Tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quản lý giáo dục;  các thầy cô giáo phải quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xứng đáng là chiễn sĩ tiên phong trên mặt trận giáo dục, đào tạo của lực lượng CAND, là những người truyền lửa cho các thế hệ học viên, sinh viên CAND; Học viện phải tích cực, chủ động, xây dựng làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng đối với đội ngũ cán bộ giáo viên của mình; tiếp tục đẩy mạnh việc biên soạn tài liệu, giáo trình mới; Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện tiếp tục chăm lo, động viên đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ, cán bộ giáo viên, công nhân viên, có chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên, cán bộ trẻ có nhiều khó khăn yên tâm công tác để nhà trường sớm trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm của quốc gia vào năm 2018.
Trần Hằng
.
.