Thứ trưởng Phạm Dũng thăm và làm việc tại Công an TP Cần Thơ và Sóc Trăng

Thứ Ba, 05/04/2016, 15:29
Ngày 5-4, Thượng tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an và đoàn công tác đã có buổi làm việc với Công an, Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ và Công an tỉnh Sóc Trăng


Tham gia Đoàn công tác còn có lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an, các Tổng cục, Cục chức năng thuộc Bộ Công an. Về phía TP.Cần Thơ có các đồng chí Phạm Gia Túc, Phó Bí thư Thành ủy; Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ.

Sau khi nghe báo cáo, Thứ trưởng Phạm Dũng đã ghi nhận, đánh giá cao thành tích của Công an TP Cần Thơ. Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, thời gian tới, nước ta sẽ hội nhập quốc tế sâu và rộng hơn, nên tình hình đặt ra nhiều yêu cầu mới và nặng nề hơn đối với nhiệm vụ đảm bảo ANTT. Do đó, Công an TP.Cần Thơ cần nắm chắc tình hình, chủ động hơn nữa trong mọi mặt công tác.

Thứ trưởng Phạm Dũng cùng các đại biểu tham dự buổi làm việc với Công an và Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ.

Trước mắt, phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021; phối hợp chặt chẽ với lực lượng Quân sự thành phố, thủ trưởng, cơ quan doanh nghiệp đảm bảo an ninh nội bộ, phát hiện những sơ hở, hạn chế để khắc phục, phát hiện vi phạm thì xử lý nghiêm.

Thứ trưởng Phạm Dũng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Công an và Cảnh sát PCCC TP. Cần Thơ.

Đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm, nhất là đấu tranh với tội phạm ma túy, tội phạm băng nhóm có dấu hiệu của tội phạm “xã hội đen”, tội phạm cướp, cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản; đảm bảo an ninh nông nghiệp, nông thôn. Đóng góp đảm bảo an ninh mạng, phòng ngừa nguy cơ chiến tranh mạng. 

Phối hợp với các ngành đấu tranh phản bác lại các quan điểm, tư tưởng sai trái của các thế lực thù địch. Làm tốt công tác chấp hành pháp luật trong lực lượng CAND. Triển khai tổ chức, kiện toàn bộ máy mới theo hướng tinh gọn; tăng cường giáo dục truyền thống, phát động phong trào quần chúng tham gia bảo vệ ANTQ... để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng Phạm Dũng cùng đoàn công tác và CBCS Cục An ninh Tây Nam Bộ.

Đối với Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ, Thứ trưởng Phạm Dũng yêu cầu toàn thể CBCS trong đơn vị khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Các phương án PCCC phải phù hợp với đặc điểm, tính chất của địa hình, địa bàn dân cư, khu vực đô thị, nông thôn, chủng loại chất cháy... và ưu tiên đầu tư cho trang thiết bị; quan tâm đào tạo chuyên môn cứu nạn, cứu hộ để khi xảy ra cháy, nổ, thiên tai, tai nạn khác có thể xử lý kịp thời, hiệu quả, góp phần bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân và Nhà nước.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu, đến thăm và làm việc với Công an tỉnh Sóc Trăng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phạm Dũng biểu dương và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Công an tỉnh Sóc Trăng trong thời gian qua. Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Công an Sóc Trăng tiếp tục bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an trong công tác đảm bảo ANTT; tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức triển khai nhiệm vụ phòng chống tội phạm và TNXH trên địa bàn; chủ động phòng ngừa, tấn công trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn.

Về công tác trọng tâm thời gian tới, đồng chí Thứ trưởng Phạm Dũng nhấn mạnh, Công an Sóc Trăng cần tập trung bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, phục vụ đắc lực nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thứ trưởng Phạm Dũng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Công an tỉnh Sóc Trăng.

Thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Thông tư của Bộ Công an về công tác nghiệp vụ cơ bản, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh trấn áp quyết liệt các loại tội phạm, không để gia tăng tội phạm. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về ANTT gắn kết chặt chẽ với tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính. Chăm lo công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh…

Trước đó, Thứ trưởng Phạm Dũng cùng Đoàn công tác của Bộ Công an đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Công an TP.Cần Thơ; đến thăm CBCS Cục An ninh Tây Nam Bộ.

Văn Đức
.
.