Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành thăm Đại tá Công an bị thương trong vụ đối tượng nổ mìn tự sát

Thứ Sáu, 06/05/2016, 08:27
Nhân chuyến công tác tại Đắk Lắk, sáng 6-5, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi Đại tá Phạm Minh Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh bị thương trong vụ thanh niên nổ mìn tự sát vào đêm 24-4.

Tại Bệnh viện Công an tỉnh Đắk Lắk, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng đoàn công tác đã động viên Đại tá Thắng giữ gìn sức khỏe, nhanh chóng bình phục để sớm quay lại công việc và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Đại tá Phạm Minh Thắng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc vì sự quan tâm của Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, đồng thời cho biết sẽ sớm quay lại với công việc sau khi vết thương đã bình phục.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ân cần thăm hỏi, động viên Đại tá Phạm Minh Thắng

Như Báo điện tử CAND đã thông tin, vào khoảng 18h tối 24-4, anh Nguyễn Xuân Minh (30 tuổi, trú tại xã Buôn Triết, huyện Lắk) cùng vợ cũ đến thuê phòng tại nhà nghỉ Tiến Thành trên đường Ngô Gia Tự, TP Buôn Ma Thuột. Đến khoảng 19h, chủ nhà nghỉ thấy 2 vợ chồng to tiếng đã gõ cửa nhắc nhở thì anh Minh khóa trái cửa phòng và nói có bom, sẽ cho nổ tất cả. Thấy vậy, chủ nhà nghỉ đã thông báo cho các cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đã có mặt tại hiện trường để can thiệp. Sau hơn 2 giờ thuyết phục nhưng anh Minh vẫn cố thủ trong phòng. Đến khoảng 22h15, anh Minh đồng ý cho vợ ra ngoài và yêu cầu cơ quan chức năng không bắt giữ, đồng thời cho xe chở mình quay lại nhà ở quê.

Hiện trường vụ nổ xảy ra vào tối 24-4

Sau khi rời khỏi nhà nghỉ, trên người anh Minh có mang theo 4 đến 5 quả mìn tự chế cùng một chiếc ba lô. Vừa ra đến đường, anh Minh vừa đi vừa la hét và hăm dọa nếu ai lại gần sẽ kích cho mìn nổ khiến cho nhiều người dân chứng kiến vụ việc sợ hãi bỏ chạy.

Khi vừa ra đến ngã tư giao nhau giữa đường Ngô Gia Tự và Nguyễn Tất Thành, anh Minh liền lấy trong người mìn tự chế ném ném vào làn xe tải trên đường Nguyễn Tất Thành...

Vụ nổ còn làm Đại tá Phạm Minh Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk (trực tiếp ra hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng) và một nhân viên bảo vệ của Công ty CP cà phê Trung Nguyên ở gần hiện trường bị trọng thương, trong đó Đại tá Thắng bị một viên bi từ quả mìn tự chế bắn ra gây nứt xương cánh tay trái.

Văn Thành
.
.