Thông tin thêm về vụ mâu thuẫn với vợ cũ, chồng ôm mìn tự chế tự sát

Thứ Hai, 25/04/2016, 10:03
Sáng ngày 25-4, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, nguyên nhân vụ nổ mìn tự sát xảy ra vào 23h khuya 24-4 khiến một người thiệt mạng là do mâu thuẫn vợ chồng.

Theo đó, vào khoảng 18h tối 24-4, anh Nguyễn Xuân Minh (30 tuổi, trú tại xã Buôn Triết, huyện Lắk) cùng vợ cũ đến thuê phòng tại nhà nghỉ Tiến Thành trên đường Ngô Gia Tự. Đến khoảng 19h, chủ nhà nghỉ thấy 2 vợ chồng to tiếng đã gõ cửa nhắc nhở thì anh Minh khóa trái cửa phòng và nói có bom, sẽ cho nổ tất cả. Thấy vậy, chủ nhà nghỉ đã thông báo cho các cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đã có mặt tại hiện trường để can thiệp. Sau gần 1h thuyết phục nhưng anh Minh vẫn cố thủ trong phòng. Đến khoảng 22h15', anh Minh đồng ý cho vợ ra ngoài và yêu cầu cơ quan chức năng không bắt giữ, đồng thời cho xe chở mình quay lại nhà ở quê.

Sau khi rời khỏi nhà nghỉ, trên người anh Minh có mang theo 4 đến 5 quả mìn tự chế cùng một chiếc ba lô. Vừa ra đến đường, anh Minh vừa đi vừa la hét và hăm dọa nếu ai lại gần sẽ kích cho mìn nổ khiến cho nhiều người dân chứng kiến vụ việc sợ hãi bỏ chạy.

Khi vừa ra đến ngã tư giao nhau giữa đường Ngô Gia Tự và Nguyễn Tất Thành, anh Minh liền lấy trong người ra hai quả mìn tự chế ném xuống đường với mục đích tự sát nhưng mìn không nổ. Mặc dù được các cơ quan chức năng và lực lượng Công an ra sức khuyên can nhưng anh Minh vẫn ngoan cố thực hiện bằng được ý đồ của mình.

Đến lần thứ 3, anh Minh lấy một quả mìn ném vào làn xe tải trên đường Nguyễn Tất Thành. Cùng lúc này, xe tải mang BKS 92C-049.30 do tài xế Phạm Thế Duy (27 tuổi, trú tại xã Trà Dương, huyện Bắc Tà My, tỉnh Quảng Nam) điều khiển lưu thông theo hướng về Trung tâm TP Buôn Ma Thuột đi ra đã cán qua gây ra tiếng nổ lớn. Cùng lúc, anh Minh rút chốt thêm một kíp nổ khác trên người và phát nổ lớn.

Vụ nổ liên hoàn khiến anh Minh tử vong tại chỗ, thi thể không còn nguyên vẹn. Chiếc xe tải bị nổ lốp trước, hư hỏng nhẹ ở cabin và theo quán tính lao về phía trước khoảng 10m rồi mới dừng lại, rất may tài xế không bị thương. 

Vụ nổ còn làm Đại tá Phạm Minh Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk (trực tiếp ra hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng) và một nhân viên bảo vệ của Công ty CP cà phê Trung Nguyên ở gần hiện trường bị trọng thương, trong đó Đại tá Thắng bị một viên bi từ quả mìn tự chế bắn ra gây trọng thương ở cánh tay, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Vụ nổ xảy ra trên trục đường chính của TP Buôn Ma Thuột nên đã gây ra tình trạng ách tắc giao thông trong nhiều giờ. Sau thời điểm xảy ra vụ nổ, trên người nạn nhân vẫn còn thêm 1 kíp nổ nên lực lượng rà phá bom mìn của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk đã có mặt để can thiệp.

Đến hơn 24h khuya, công tác tháo kíp mìn mới được hoàn tất, ngay sau đó xác nạn nhân cũng được cơ quan điều tra đưa về nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để khám nghiệm, điều tra làm rõ. Theo xác nhận ban đầu, vật gây nổ dẫn đến anh Minh tử vong là loại mìn tự chế.

Theo người nhà nạn nhân, anh Minh đã có vợ và 2 con ở xã Buôn Triết, huyện Lắk. Thời gian gần đây, do mâu thuẫn gia đình nên vợ anh bỏ nhà lên TP Buôn Ma Thuột để đi làm công nhân. Anh Minh cũng thường xuyên lên gặp vợ và thường xuyên xảy ra xích mích, thậm chí xô xát. Vào tối 24-4, anh Minh lại tiếp tục lên TP Buôn Ma Thuột để thuyết phục vợ quay về nhưng không nhận được sự đồng ý của vợ.

Văn Thành
.
.
.