Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành làm việc với Cục CSGT

Thứ Ba, 08/03/2016, 17:58

Chiều 8-3, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã làm việc với Đảng uỷ, lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) về tình hình đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và các mặt công tác của Cục CSGT.

 

Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT đã báo cáo về một số mặt công tác của đơn vị, trong đó nhấn mạnh công tác đảm bảo TTATGT trong thời gian vừa qua và một số vấn đề trọng tâm trong năm 2016. Cụ thể, đã tham mưu với Đảng ủy Công an Trung ương báo cáo Ban Bí thư kết quả 3 năm thực hiện Chỉ thị 18/CT về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông và các Nghị quyết, Chỉ thị của Chính phủ, Bộ Công an; Xây dựng, sửa đổi, bổ sung và trình Bộ trưởng Bộ Công an ban hành Thông tư quy định về công tác đảm bảo TTATGT và đề xuất, sửa đổi, ban hành, tổ chức thực hiện các văn bản pháp luật liên quan đến công tác cho phù hợp với thực tế; tăng cường kiểm tra việc thi hành pháp luật trong công tác đảm bảo TTATGT và đấu tranh, phòng, chống tội phạm trên các tuyến giao thông; phối hợp tốt công tác tuần tra, kiểm soát, xử lí vi phạm chở hàng quá tải trọng...; ngoài ra, hàng năm Cục CSGT đã triển khai có hiệu quả các đợt cao điểm TTKS, xử lí vi phạm, đấu tranh, phòng chống tội phạm trên tuyến; đấu tranh có hiệu quả với tội phạm trên tuyến đường thuỷ, nhất là tình trạng khai thác tài nguyên trái phép...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành với các đại biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã báo cáo với đồng chí Thứ trưởng thêm một số vấn đề trong thực tế công tác, nhất là các khó khăn, vướng mắc đề nghị lãnh đạo Bộ tìm hướng tháo gỡ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo đánh giá Cục CSGT đã chuẩn bị nội dung làm việc tốt, nêu bật được các lĩnh vực công tác. Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành yêu cầu, thời gian tới, CBCS Cục CSGT cần nâng cao hiệu quả công tác, làm tốt công tác tham mưu cho Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền ban hành  các văn bản pháp luật về đảm bảo TTATGT; quy hoạch giao thông. Tập trung  trí tuệ, lực lượng, phương tiện để kéo giảm tai giao thông cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, số người bị thương; bố trí lực lượng phù hợp với công tác; tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ trong đảm bảo ATGT, bố trí lực lượng phù hợp để nâng cao hiệu quả làm việc. Cần nâng cao trình độ chuyên môn, chất lượng công tác, có tiêu chuẩn hoá cụ thể đối với cán bộ CSGT.

Về các đề xuất của CBCS Cục CSGT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cho biết sẽ báo cáo Bộ trưởng xem xét trên cơ sở tạo điều kiện tốt để lực lượng CSGT hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Thu Thuỷ
.
.