Uỷ ban Quốc phòng An ninh Quốc hội thăm Cục CSGT

Thứ Tư, 20/01/2016, 17:51
Chiều 20-1, Uỷ ban Quốc phòng và An ninh (UBQPAN) – Quốc hội khoá XIII do đồng chí Nguyễn Kim Khoa, Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm UBQPAN của Quốc hội dẫn đầu đã đến thăm, chúc Tết CBCS Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT) Bộ Công an.

Tham dự đoàn có đồng chí Hồ Trọng Ngũ, Phó Chủ nhiệm UBQPAN; các đồng chí trong UBQPAN.

Đồng chí Nguyễn Kim Khoa chúc mừng CBCS Cục CSGT.

Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT đã báo cáo khái quát kết quả công tác của lực lượng CSGT trong năm 2015. Cụ thể, trong năm 2015, dưới sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của Đảng, Chính phủ và Bộ Công an, lực lượng CSGT từ Bộ đến Công an các địa phương đã có nhiều cố gắng, triển khai nhiều giải pháp, biện pháp bảo đảm TTATGT và trật tự xã hội trên cả 3 lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy, hoàn thành xuất sắc mục tiêu, yêu cầu đề ra. Tình hình TTATGT cơ bản được đảm bảo. Đây là năm thứ ba liên tiếp, tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí.

Các đại biểu tại buổi gặp mặt.

Đơn vị luôn quan tâm đến công tác xây dựng lực lượng, chấn chỉnh tư thế, lễ tiết tác phong, nhất là đối với CBCS trực tiếp làm nhiệm vụ trên các tuyến giao thông.

Thiếu tướng Trần Sơn Hà cho biết thêm, hiện nay tình trạng sử dụng ma tuý, rượu bia khi tham gia giao thông khá phổ biến nên đối tượng rất manh động, sẵn sàng chống trả lực lượng CSGT đi làm nhiệm vụ, chính vì vậy, đề nghị Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tăng cường công tác giám sát; hoàn thiện các thể chế, chính sách về ATGT, tạo điều kiện để lực lượng CSGT làm việc hiệu quả hơn..

Đồng chí Nguyễn Kim Khoa chúc mừng những kết quả, thành tích Cục CSGT đã đạt được trong thời gian qua, gửi lời chúc sức khỏe và lời chúc mừng năm mới đến CBCS Cục CSGT; khẳng định tình hình trật tự an toàn giao thông trong nhiệm kỳ vừa qua đã tạo được đột phá, tình hình TTATGT tiếp tục có chuyển biến tích cực; giảm đáng kể số người chết do tai nạn giao thông, tạo chuyển biến về ý thức, nhận thức của người tham gia giao thông.   Đồng chí Nguyễn Kim Khoa nhấn mạnh thêm, hiện có một số vấn đề nảy sinh phức tạp trong trật tự an toàn giao thông, ở một số địa phương, địa bàn, tuyến tai nạn giao thông có chiều hướng gia tăng. Chính vì vậy, Cục CSGT cần tham mưu cho Đảng uỷ Công an TW, Bộ Công an tăng cường hơn nữa cơ chế phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương; lôi kéo sự ủng hộ của các cấp uỷ đảng và tăng cường sự quản lí nhà nước ở các địa bàn. Những kiến nghị của Cục CSGT, UBTVQH sẽ ủng hộ, tạo điều kiện tốt nhất để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Phương Thuỷ
.
.
.