Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành kiểm tra công tác tại một số đơn vị

Thứ Ba, 12/02/2019, 17:33

Trong đánh giá tổng thể của Bộ Công an về công tác đảm bảo ANTT dịp Tết nguyên đán, các chỉ số về an ninh, an sinh, an toàn đều đạt được, trong đó có chỉ số về sự hài lòng của dân cư từ đô thị đến nông thôn, biên giới, hải đảo... 

Chiều 12-2, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã kiểm tra công tác, làm việc với CBCS Cục Hồ sơ nghiệp vụ, Bộ Công an và Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tại Cục Hồ sơ nghiệp vụ, Thiếu tướng Trương Công Long, Cục trưởng báo cáo với đồng chí Thứ trưởng và đoàn công tác kết quả thực hiện nhiệm vụ trong 9 ngày Tết nguyên đán Kỷ Hợi và kế hoạch công tác trong thời gian tới. 

Trong đó, đơn vị ứng trực 24/24h, làm tốt công tác nghiệp vụ, đảm bảo an ninh, an toàn trong công tác xuất nhập cảnh và công tác tra cứu nghiệp vụ, phục vụ đấu tranh chống tội phạm; đảm bảo yêu cầu công tác tra cứu của công an các đơn vị, địa phương và các công tác khác...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành với CBCS Cục Hồ sơ nghiệp vụ

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nêu rõ, nhân dân được đón Tết nguyên đán Kỷ Hợi trong không khí vui tươi, an toàn. Đạt được điều đó là có sự đóng góp rất lớn của lực lượng CAND trong công tác tham mưu đúng, trúng cho chính quyền địa phương các cấp chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT, an toàn giao thông. 

Lực lượng Hồ sơ nghiệp vụ đã cùng các lực lượng khác trong CAND góp phần không nhỏ trong thành tích trên, đặc biệt là công tác đảm bảo an ninh và điều tra, khám phá án. 

“Đơn vị có nhiều cán bộ nữ, trong khi đó, công tác đặc thù, vất vả, môi trường khép kín, vừa phải có chuyên môn nghiệp vụ nhưng vừa phải đào tạo, tự đào tạo lại nên đề nghị lãnh đạo quan tâm đến đời sống, tâm tư, nguyện vọng của CBCS và bố trí công tác phù hợp, chú trọng đào tạo chuyên môn cho CBCS” – Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh.

Về các kiến nghị của Cục Hồ sơ nghiệp vụ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành giao cho các cơ quan chức năng làm việc cụ thể để giải quyết, với mục tiêu làm thế nào để xây dựng Cục Hồ sơ nghiệp vụ tinh nhuệ, giỏi nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu công tác chuyên môn.

Tại Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Đại tá Đinh Huy Hoàng, Trưởng Công an quận báo cáo với đồng chí Thứ trưởng  và đoàn công tác nêu rõ,  Công an quận  luôn làm tốt công tác tham mưu đảm bảo tốt công tác ATTT trên địa bàn, nhiều năm Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh, đơn vị đạt đạt danh hiệu Quyết thắng. 

Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, trên địa bàn không có pháo nổ, không có đua xe, không xảy ra trọng án, án nghiêm trọng, không có trộm cơ quan, doanh nghiệp; bảo vệ chính trị nội bộ được duy trì, các địa bàn trọng điểm đều được bảo vệ an toàn...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành kiểm tra công tác tại Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Phát biểu với CBCS Công an quận Hai Bà Trưng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã biểu dương kết quả công tác CBCS Công an quận Hai Bà Trưng đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là công tác đảm bảo an ninh, an toàn trước, trong và sau Tết Kỷ Hợi, trong đó nổi bật nhất là không để xảy ra sai phạm, vi phạm trong CBCS; chủ động nắm chắc tình hình, phối hợp với các lực lượng quản lý chặt chẽ đối tượng...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành kiểm tra công tác tại Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cho biết, trong đánh giá tổng thể của Bộ Công an về công tác đảm bảo ANTT dịp Tết nguyên đán vừa qua thì các chỉ số về an ninh, an sinh, an toàn đều đạt được, trong đó có chỉ số về sự hài lòng của dân cư từ đô thị đến nông thôn, biên giới, hải đảo...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành kiểm tra công tác Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, hiện nay, công tác bảo vệ ANTT hiện nay, đặt ra rất nhiều thách thức, nhất là trong thời công nghệ số đặt ra vấn đề quản lý dân cư, quản lý tội phạm phải theo kịp với khoa học kỹ thuật hiện đại, nhất là công tác thu thập thông tin, chứng cứ phạm tội của đối tượng bằng công nghệ cao.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi làm việc

Là 1 trong 4 quận nội thành cũ của Hà Nội, Công an quận Hai Bà Trưng cần đặc biệt chú trọng công tác này. Bên cạnh đó, hiện nay, Việt Nam là địa bàn trung chuyển ma tuý từ nước ngoài vào, xâm nhập chủ yếu vào trung tâm các thành phố lớn nên cần nâng cao năng lực đấu tranh với tội phạm; Công an quận Hai Bà Trưng cần thực hiện tốt chương trình công tác của Công an TP Hà Nội năm 2019, đảm bảo an ninh, an toàn, đáp ứng yêu cầu đặt ra.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và các đại biểu trồng cây lưu niệm

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã kiểm tra cơ sở vật chất, nơi làm việc của CBCS Công an quận Hai Bà Trưng và cùng với lãnh đạo Công an TP Hà Nội, lãnh đạo Quận uỷ, UBND, HĐND quận Hai Bà Trưng trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Công an quận.


Phương Thuỷ
.
.