Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành kết thúc chuyến thăm và làm việc với Bộ An ninh Lào

Thứ Hai, 25/09/2017, 17:46
Thực hiện chương trình hợp tác giữa Bộ công an Việt Nam và Bộ An ninh Lào, nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Lào (05-9-1962 – 5-9-2017), 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Lào (18-7-1977 – 18-7-2017), từ ngày 18-9 đến 25-9, Đoàn công tác của Bộ Công an do đồng chí Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Bộ An ninh Lào và thăm, làm việc với Công an các tỉnh phía Bắc nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.


Đồng chí Xổm Kẹo, Bí thư Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ An ninh Lào và các đồng chí Thứ trưởng đã tiếp và làm việc với đồng chí Thượng tướng Nguyễn Văn Thành. Sau khi làm việc với Bộ An ninh Lào, đoàn đã đến thăm và làm việc với Công an các tỉnh Luang Prabang, Udomxay, Luông Nặm Thà, Bò Kẹo. 

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã đánh giá cao những kết quả hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ an ninh Lào trong thời gian qua, đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác trong công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm an ninh phi truyền thống hiện nay; những thách thức, đe dọa đến an ninh các quốc gia như các loại tội phạm khủng bố, ma túy, rửa tiền, tin tặc, buôn bán người, di cư bất hợp pháp, cực đoan dân tộc, tôn giáo, các loại tội phạm mới nổi, tội phạm công nghệ cao. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng đoàn công tác viếng nghĩa trang Việt - Lào.

Hai đoàn cũng nhận định hoạt động của tội phạm về ma túy đang ngày càng gia tăng ảnh hưởng đến an ninh chính trị của các quốc gia nhất là Lào và Việt Nam. Đây là một trong 10 mối đe dọa đến an ninh toàn cầu hiện nay. 

Đoàn công tác cũng đã đến thị sát trực tiếp tại khu vực tam giác vàng - biên giới giữa 3 nước Lào - Thái Lan - Myanma, đây là một trong những địa bàn trọng điểm sản xuất, mua bán ma túy.

Qua các buổi làm việc, hai bên đã thống nhất tập trung tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình hợp tác giữa hai bộ nhằm ngăn chặn, đẩy lùi các loại tội phạm đặc biệt là tội phạm về ma tuý.  

Bộ Công an Việt Nam tiếp tục phối hợp, hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ quy hoạch cấp lãnh đạo Cục, lãnh đạo Công an tỉnh, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ An ninh Lào, trong đó chú trọng nguồn nhân lực có chất lượng và đội ngũ cán bộ giảng dạy, nghiên cứu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay. 

Đức Thắng
.
.